két sắt cổ

  • Tại sao lá cây có màu xanh? Tại sao lá cây có màu xanh?
    Lá cây thường có màu xanh, nhưng lí do vì sao nó lại có màu xanh thì không chắc nhiều người biết. Chúng ta cùng tìm hiểu tại sao lá cây lại có màu xanh nhé.
  • Cận cảnh loài chó ngao Tây Tạng giá "khủng" Cận cảnh loài chó ngao Tây Tạng giá "khủng"
    Chó ngao Tây Tạng là giống chó săn tinh khôn xuất hiện cách đây 5000 năm và là giống có bộ gene cổ xưa nhất thế giới. Tại Trung Quốc, giá của loại chó này có khi lên đến 750.000 USD.
  • Vì sao nước nóng đông nhanh hơn nước lạnh? Vì sao nước nóng đông nhanh hơn nước lạnh?
    Theo tạp chí Nhà khoa học mới của Anh, đôi lúc, tốc độ đóng băng của nước nóng nhanh hơn nhiều so với nước lạnh. Hiện tượng kỳ quái này đã làm đau đầu giới khoa học.
  • Tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội và Sài Gòn có gì khác nhau? Tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội và Sài Gòn có gì khác nhau?
    Được kì vọng sẽ góp phần thay đổi bộ mặt thành phố đồng thời giải quyết một cách hiệu quả tình trạng ách tắc giao thông, hiện nay, cả 2 tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP. HCM đang được người dân vô cùng mong ngóng.
  • Có bao nhiêu thiên hà trong vũ trụ? Có bao nhiêu thiên hà trong vũ trụ?
    Có đến 2 nghìn tỷ thiên hà trong vũ trụ có thể quan sát được, nhiều hơn gấp 10 lần so với dự đoán ngày trước. "Điều này rất đáng ngạc nhiên...", Giáo sư Christopher Conselice ở Đại học Nottingham cho biết.
  • Huyền thoại về quái thú bí ẩn tại châu Phi Huyền thoại về quái thú bí ẩn tại châu Phi
    Những lời đồn đại về một con thú khổng lồ có hình thù lạ tại Congo khiến các nhà thám hiểm thực hiện vài chục chuyến đi tới châu Phi từ thế kỷ 19.
  • Khám phá thế giới cây nắp ấm Khám phá thế giới cây nắp ấm
    Cây nắp ấm thường được mệnh danh là những sát thủ kiều diễm trong tự nhiên bởi có lá hình chén đầy màu sắc sặc sỡ với mật ngọt như mồi nhử để thu hút côn trùng và các loài thú nhỏ.
  • Những phát minh kỳ lạ của 100 năm trước Những phát minh kỳ lạ của 100 năm trước
    Tủ bếp điện đa năng, xe tăng trên biển hay xe scooter đẩy bằng tay là những phát minh có từ cách đây khoảng 100 năm, giúp nhân loại có cuộc sống nhẹ nhàng và thú vị hơn.
  • Phát hiện rắn dài nhất thế giới ở Nhật Bản Phát hiện rắn dài nhất thế giới ở Nhật Bản
    Viện nghiên cứu Môi trường và Sức khỏe ở quận Okinawa (Nhật Bản) hôm 31/10 cho hay, con rắn dài nhất thế giới Habu có chiều dài 2,42m, vừa được phát hiện ở làng Onna.