Cận cảnh loài chó ngao Tây Tạng giá "khủng"

Loài chó đắt nhất thế giới, giống sư tử, vô cùng quý hiếm
  •   3,719
  • 62.672

Chó ngao Tây Tạng là giống chó săn tinh khôn xuất hiện cách đây 5000 năm và là giống có bộ gene cổ xưa nhất thế giới. 

Chó ngao Tây Tạng
Chó ngao Tây Tạng là một giống chó được người Tây Tạng nuôi và huấn luyện để bảo vệ gia súc và bảo vệ cuộc sống của những người dân bản địa trên vùng núi Himalaya khỏi những con thú hoang như chó sói, hổ, gấu và để canh gác các tu viện ở Tây Tạng.

Có khả năng chó ngao Tây Tạng là tổ tiên của một số giống chó Mastiff ngày nay.
Chó ngao Tây Tạng được cho là “Chúa tể của thảo nguyên” và được mô tả như "To hơn chó sói, mạnh hơn báo hoa và nhanh hơn hươu nai". Có khả năng chó ngao Tây Tạng là tổ tiên của một số giống chó Mastiff ngày nay.

Loài chó Tây Tạng được tình cờ phát hiện bởi hai nhà thám hiểm người Ý
Loài chó Tây Tạng được tình cờ phát hiện bởi hai nhà thám hiểm người Ý tại ngôi làng Jhangihe, tọa lạc ở độ cao 5200m so với mực nước biển giữa khu tự trị Tây Tạng.

Ngày nay tại Trung Quốc, giá của loại chó này có khi lên đến 750.000 USD.
Trong thế kỷ 18, sau khi thám hiểm vùng núi Himalaya, các nhà thám hiểm thường mang chó ngao Tây Tạng về nước như là món quà quý cho Hoàng gia.

Chó ngao Tây Tạng có kích thước khá đồ sộ.
Chó ngao Tây Tạng có kích thước khá đồ sộ. Cao ít nhất 71cm đối với chó đực. Nặng khoảng từ 64–82kg. Lông: Với bộ bộ lông 2 lớp, lớp lông ngoài mềm và dài còn lớp lông trong bông như len. nó có thể thích nghi với mọi thời tiết khắc nghiệt nhất. Chó ngao Tây Tạng có phần lông ở cổ đặc trưng trông như bờm sư tử. Màu: đen, đen -nâu, đen -vàng, xám hoặc vàng. Đuôi: luôn cuộn cao trên lưng. Đầu: phẳng, không có nếp nhăn. Hình thế cân đối và oai vệ.

Chó ngao Tây Tạng trung thành tuyệt đối với 1 chủ nhân duy nhất.
Chó ngao Tây Tạng lì lợm và đặc biệt chỉ nghe, trung thành tuyệt đối với 1 chủ nhân duy nhất.


Năm 2014, một doanh nhân Trung Quốc đã gây xôn xao khi mua chú chó ngao Tây Tạng 1 tuổi với giá 1,9 triệu USD, tương đương khoảng 43,2 tỷ đồng. Doanh nhân người Trung Quốc này đã mua hai chú chó ngao Tây Tạng tại hội chợ "thú cưng xa xỉ", một trong số đó có giá cao kỷ lục 1,9 triệu USD, con còn lại có giá 968.209 USD, khoảng 22 tỷ đồng. "Chúng có dòng máu sư tử và là những chú chó săn hàng đầu. Những con thuần chủng rất hiếm nên có giá rất cao", Zhang Gengyun, người nuôi chó cho biết vào thời điểm đó.


Năm 2011, người kinh doanh bất động sản ở Thanh Đảo, Trung Quốc đã mạnh tay chi tiền mua một con chó Tây Tạng có tên "Big Splash" với giá 1,5 triệu USD, khoảng 34 tỷ đồng.

Cập nhật: 11/10/2021 Theo Kien Thuc/infonet
  • 3,719
  • 62.672