kích thích

  • Bẫy nguyên tử Rydberg bằng lưới quang học Bẫy nguyên tử Rydberg bằng lưới quang học
    Các nhà nghiên cứu làm việc tại Đại học Michigan, Hoa Kỳ, đã tìm ra cách thức để bẫy các nguyên tử Rydberg (khi bị kích thích nguyên tử Rydberg có thể đạt kích thước khổng lồ, lớn hơn 1000 lần so với trạng thái bình thường) đạt hiệu quả lên đến 90%.
  • Phương pháp mới điều trị xơ gan hiệu quả Phương pháp mới điều trị xơ gan hiệu quả
    Hiện nay bệnh gan mãn tính chỉ có thể được chữa khỏi bằng cách cấy ghép gan. Mới đây, các nhà nghiên cứu Anh đã phát hiện ra cách kích thích sản xuất các tế bào gan quan trọng bị mất do gan bị tấn công khi mắc bệnh xơ gan hoặc viêm gan mãn tính.
  • Tìm ra phương pháp điều trị trầm cảm hiệu quả Tìm ra phương pháp điều trị trầm cảm hiệu quả
    Mới đây, các nhà khoa học ở trường Đại học Aberdeen (Scotland) tuyên bố họ đã tìm ra phương pháp điều trị bệnh trầm cảm hiệu quả. Đó là phương pháp điều trị bằng xung điện hay còn gọi là liệu pháp choáng điện (ECT), có tác dụng kích thích điện não, tác động đến các vùng não khác nhau.
  • Các tín đồ ăn cay có lẽ sẽ thích thú khi biết có 12 lợi ích của việc này Các tín đồ ăn cay có lẽ sẽ thích thú khi biết có 12 lợi ích của việc này
    Khi chúng ta bị ốm, bác sĩ luôn khuyên rằng nên ăn một số đồ thanh đạm, tránh ăn đồ cay nóng kích thích dạ dày. Do vậy, không biết từ khi nào mà mọi người coi những đồ cay là thực phẩm không lành mạnh.
  • Con người hảo ngọt vì "đói khoái lạc"? Con người hảo ngọt vì "đói khoái lạc"?
    Tại sao sau khi thưởng thức một bữa mặn no nê, chúng ta vẫn luôn còn bụng cho một món tráng miệng ngon lành, kể cả khi bạn thừa biết điều đó không hề tốt? Theo các chuyên gia tâm lý, đấy là bởi vì việc ăn dessert được kích thích từ cảm giác “thỏa mãn và sung sướng” hơn là bởi cơn đói.
  • Anh phát minh 2 phương thuốc mới điều trị u hắc tố Anh phát minh 2 phương thuốc mới điều trị u hắc tố
    Theo các nhà khoa học của Anh, thuốc Trametinib có thể vô hiệu hóa một loại protein có tên là MEK kích thích sự tăng trưởng của u hắc tố trong khi thuốc Dabrafenib có thể ngăn chặn một gene gây đột biến tên là BRAF tạo ra một protein thúc đẩy sự phát triển của khối u này.
  • Tin vui cho đàn ông mắc bệnh "bất lực" Tin vui cho đàn ông mắc bệnh "bất lực"
    Các nhà y học vừa qua đã nghiên cứu áp dụng phương pháp trị liệu gene vào việc chữa bệnh rối loạn cương dương. Họ cũng tuyên bố rằng cách trị liệu này đồng thời có thể chữa được một số bệnh khác nữa ở bàng quang, hội chứng kích thích ruột và hen suyễn.
  • Phương pháp mới chữa vô sinh cho nữ giới Phương pháp mới chữa vô sinh cho nữ giới
    Các nhà khoa học Mỹ đã phát triển một kỹ thuật mới, có khả năng giúp hàng triệu phụ nữ hiếm muộn thỏa mãn ước mơ làm mẹ bằng cách kích thích trứng lấy từ buồng trứng cằn cỗi của họ sinh trưởng trong phòng thí nghiệm.
  • Thiết bị giúp người mù nhìn thấy chính xác 89% Thiết bị giúp người mù nhìn thấy chính xác 89%
    Các nhà nghiên cứu của công ty Second Sight đã phát triển một thiết bị mới có tên Argus, cho phép các bệnh nhân bị mù có thể nhìn thấy chữ bằng cách kích thích bộ phận nhạy cảm ánh sáng của mắt.
  • Trung Quốc phát hiện mới về virus H7N9 Trung Quốc phát hiện mới về virus H7N9
    Các nhà khoa học Trung Quốc đã công bố phát hiện mới đó là một biến thể của virus cúm gia cầm H7N9 có thể liên kết với thụ quan - cơ quan tiếp nhận kích thích từ môi trường bên ngoài- của con người.