kích thích

  • Chơi game giúp sáng tạo Chơi game giúp sáng tạo
    Trong khi nhiều chuyên gia tâm lý khuyến cáo rằng game bạo lực có thể kích thích bản tính hung hăng nơi người chơi, một nghiên cứu mới nhất tại Mỹ lại khẳng định: Video game có thể cải thiện tâm trạng và tăng cường khả năng sáng tạo cho game thủ.
  • Bộ lông tạo nên bản lĩnh của chim én đực Bộ lông tạo nên bản lĩnh của chim én đực
    Một nghiên cứu mới do đại học Colorado tại Boulder thực hiện đã chỉ ra rằng, kích thích tố sinh dục ở những con én Bắc Mỹ đực tăng vọt vào mùa sinh đẻ khi các nhà nghiên cứu làm màu lông ngực của chúng trở nên sẫm hơn. Điều này cho thấy rằng màu lôn
  • Tranh cãi: Cấm hay không cafein trong thể thao Tranh cãi: Cấm hay không cafein trong thể thao
    Olympic Bắc Kinh tới đây, nhiều nhà khoa học cho rằng nhiều VĐV điền kinh vẫn sẽ sử dụng cafein (đã ra khỏi danh sách chất kích thích bị cấm sử dụng trong thể thao) để tăng thành tích, trong khi tranh luận "Cấm hay không cấm sử dụng chất này" chưa ngã ngũ.
  • Bụi sao chổi Wild 2 tiết lộ những điều đáng ngạc nhiên của hệ Mặt Trời Bụi sao chổi Wild 2 tiết lộ những điều đáng ngạc nhiên của hệ Mặt Trời
    Những chứng cứ hóa học từ vầng sáng một sao chổi đang kích thích những quan sát về lịch sử và sự phát triển của hệ Mặt Trời và cho thấy rằng nó gây bối rối hơn suy nghĩ trước đó.
  • Các nhà khoa học tạo ra tế bào gốc toàn năng từ lợn Các nhà khoa học tạo ra tế bào gốc toàn năng từ lợn
    Các nhà khoa học đã có thể kích thích các tế bào từ lợn chuyển hóa thành tế bào gốc toàn năng – những tế bào, giống như tế bào gốc phôi, có khả năng phát triển thành bất cứ loại tế bào nào trong cơ thể.
  • Hợp chất tạo mùi vị đắng và hormone thèm ăn Hợp chất tạo mùi vị đắng và hormone thèm ăn
    Các thí nghiệm trên chuột có thể giải thích sự quyến rũ của món khai vị có mùi vị đắng, có thể là một cốc rượu nhỏ nhãn hiệu Pernod hoặc Ouzo, được uống trước bữa ăn tối để kích thích sự thèm ăn của thực khách.
  • Mèo là thuốc phòng bệnh hen suyễn cho trẻ Mèo là thuốc phòng bệnh hen suyễn cho trẻ
    Những tính chất của mèo, theo lời đồn, lắm điều kỳ lạ trong huyền thoại cũng như trong y học. Chẳng hạn người ta khẳng định, giao tiếp với mèo làm thần kinh dịu lại, kích thích hoạt động của tim.
  • Bị chuyển đổi giới tính nếu ăn nhiều thịt lợn siêu nạc Bị chuyển đổi giới tính nếu ăn nhiều thịt lợn siêu nạc
    Việc ăn phải thịt lợn chứa chất kích thích tăng trọng về lâu dài sẽ bị tích tụ chất tăng trọng trong cơ thể dễ dẫn gây rối loạn chuyển hóa như tăng cân, béo phì, thậm chí chuyển đổi giới tính, mất sức đề kháng, xương bị xốp rất nguy hiểm.
  • Thử nghiệm thành công vắcxin chống béo phì Thử nghiệm thành công vắcxin chống béo phì
    Một loại vắcxin mới chống bệnh béo phì bằng cách kìm hãm hormone kích thích thèm ăn ghrelin, dẫn đễn giảm lượng thực phẩm ăn vào và tăng cường sự tiêu hao calorie ở những chú chuột, đã được nghiên cứu thành công.
  • Phương pháp mới điều trị hói đầu Phương pháp mới điều trị hói đầu
    Các chuyên gia nghiên cứu đến từ trường Đại học Yale, Mỹ đã phát hiện ra nguồn gốc của những dấu hiệu thúc đẩy quá trình tái tạo nang tóc, kích thích tóc phát triển, hình thành những sợi tóc mới.