kính viễn vọng không gian là Hubble

  • Cận cảnh ngày tận thế của hai cụm thế giới Cận cảnh ngày tận thế của hai cụm thế giới
    2 lỗ đen "quái vật" nuốt chửng hàng loạt vật chất xung quanh là hình ảnh cuối cùng của vụ sáp nhập làm các hệ hành tinh thuộc 2 tiên hà bước vào ngày tận thế.
  • Cực quang trên sao Thiên Vương Cực quang trên sao Thiên Vương
    Lần đầu tiên, các nhà thiên văn học chụp lại được hình ảnh cực quang xuất hiện trên sao Thiên Vương. Theo Dailymail, những hình ảnh do kính viễn vọng không gian Hubble chụp được cho thấy, bao quanh hành tinh Thiên Vương là lớp cực quang. Có một chấm sáng xuất hiện bên dưới hành tinh này.
  • Phát hiện hệ thống sao kép kỳ lạ trong vũ trụ Phát hiện hệ thống sao kép kỳ lạ trong vũ trụ
    Các nhà thiên văn học vừa phát hiện một hệ thống sao kép kỳ lạ giữa dải Ngân hà của chúng ta, trong đó một ngôi sao đang "ăn thịt" bạn đồng hành của mình.
  • Cha đẻ của thiên văn học hiện đại Cha đẻ của thiên văn học hiện đại
    Nhà thiên văn học người Mỹ Edwin Hubble (1889 - 1953) được cả thế giới tôn vinh là “cha đẻ của ngành vũ trụ học quan sát”.
  • Dùng tay tóm được viên đạn Dùng tay tóm được viên đạn
    Trong thời kỳ chiến tranh đế quốc, một phi công người Pháp gặp phải một trường hợp kỳ lạ. Khi đang bay ở độ cao 2 km, anh nhận thấy ở gần ngay trước mặt có một vật nhỏ đang chuyển động. Ngỡ là con côn trùng nào đó, anh đưa tay tóm lấy, và xiết bao kinh ngạc khi thấy trong tay là... một viên đạn của quân Đức!
  • Vòng đời kỳ bí của các ngôi sao Vòng đời kỳ bí của các ngôi sao
    Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA vừa công bố một số bức ảnh về các giai đoạn trong cuộc đời những ngôi sao, nhân kỷ niệm sinh nhật thứ 18 của kính thiên văn Hubble.
  • Vòng tròn khổng lồ bí ẩn tại châu Phi Vòng tròn khổng lồ bí ẩn tại châu Phi
    Sự biến mất của rừng làm lộ ra một vòng tròn có đường kính từ 36 tới 46 km tại nước cộng hòa dân chủ Congo.