ký ức thật

  • Con người có thể học quên những kỷ niệm xấu Con người có thể học quên những kỷ niệm xấu
    Theo một nghiên cứu của Mỹ được đăng trên tạp chí Science, não bộ chúng ta có khả năng cố ý xóa những kỷ niệm xấu ra khỏi ký ức. Nhà nghiên cứu khoa học thần kinh Brendan Depue thuộc Trường Đại học Colorado, một trong các đồng tác giả nghiên cứu, hy vọng phát hiện n
  • Tế bào thần kinh ghi nhớ nỗi sợ hãi Tế bào thần kinh ghi nhớ nỗi sợ hãi
    Trong một tình huống làm bạn sợ hãi, những tế bào thần kinh mới sinh sẽ được kích hoạt bởi các hạch hạnh nhân và có thể cung cấp một "vùng trắng" mà trên đó ký ức của bạn về tình huống khiến bạn thật sự sợ hãi có thể được in dấu mạnh mẽ.
  • Armstrong hồi tưởng lại chuyến đi trên Mặt Trăng Armstrong hồi tưởng lại chuyến đi trên Mặt Trăng
    Đã hơn 40 năm kể từ khi nhà du hành vũ trụ Neil Armstrong trở thành người đầu tiên đặt chân lên Mặt Trăng, song ký ức về chuyến bay lịch sử này vẫn hiển hiện rõ ràng trong niềm say mê còn nguyên vẹn của ông đối với những chuyến đi chinh phục vũ trụ.
  • Con người sắp thao túng được giấc mơ Con người sắp thao túng được giấc mơ
    Giới khoa học từng khám phá được rằng, trong lúc ngủ, một khu vực trong bộ não người có tên gọi vùng mã thị có chức năng “trình chiếu lại” các sự kiện diễn ra trong ngày theo một chu trình có thể giúp củng cố các ký ức của “khổ chủ”.
  • Người đàn ông nhớ tất cả mọi thứ Người đàn ông nhớ tất cả mọi thứ
    Bob Petrella, người đàn ông có thể nhớ mọi thứ đã xảy ra trong quá khứ. Tất cả ký ức của ông được ghi lại như những file trong máy tính, có thể dễ dàng lấy ra với sự chính xác tuyệt đối.
  • Bộ ảnh lấy cảm hứng từ những chiếc xe cực ấn tượng Bộ ảnh lấy cảm hứng từ những chiếc xe cực ấn tượng
    Những bức ảnh này là sự kết hợp của những chiếc xe, 4 mùa và trí tượng tượng của tác giả. Ẩn sâu trong đó là nỗi nhớ nhà và hoài niệm về ký ức tuổi thơ mà chỉ cần nhìn qua thôi, chắc chắn bạn cũng sẽ cảm nhận được nó. Những bức ảnh thiên nhiên ấn tượng
  • Phát hiện đền thờ nữ hoàng Ai Cập bị chối bỏ Phát hiện đền thờ nữ hoàng Ai Cập bị chối bỏ
    Vua Thutmose III, pharaoh thứ 6 của vương triều 18 ở Ai Cập cổ đại đã cố gắng xóa bỏ mọi ký ức về Hatshepsut nhưng không thành công bởi những dấu tích về người phụ nữ quyền lực này vẫn lưu lại.
  • Lần đầu tiên, các nhà khoa học có thể nhìn thấy hình dạng của kí ức Lần đầu tiên, các nhà khoa học có thể nhìn thấy hình dạng của kí ức
    Các nhà khoa học đã tìm ra được hình dạng của những khối ký ức trong não. Cụ thể chúng là những tế bào thần kinh có chức năng xử lý các thông tin liên quan đến những điều mà chúng ta đã từng trải qua.
  • Oestrogen làm não phụ nữ lớn hơn? Oestrogen làm não phụ nữ lớn hơn?
    Vùng hippocampus, một phần của não trước, có chức năng lưu giữ ký ức và chi phối tâm trạng. Kết quả từ một nghiên cứu gây ngạc nhiên cho thấy oestrogen tăng cao ở phụ nữ sẽ làm vùng não này lớn hơn mức bình thường.
  • Nhà khoa học Việt Nam duy nhất gặp “bộ tộc tiên tri” huyền bí Nhà khoa học Việt Nam duy nhất gặp “bộ tộc tiên tri” huyền bí
    GS. Võ Quý là một trong số những nhà sinh học hàng đầu Việt Nam. Đã 80 tuổi, một đời làm khoa học nhưng chuyến đi có một không hai gặp bộ tộc cổ vẫn còn trong ông như một ký ức tươi mới.