kỳ thú

  • Cây nở hoa duy nhất một lần trong đời Cây nở hoa duy nhất một lần trong đời
    Chờ đợi mòn mỏi suốt 28 năm, rốt cuộc các nhà khoa học ở trường ĐH Bangor, phía bắc xứ Wales cũng được tận mắt chứng kiến điều kỳ thú: cây “hoa thế kỷ” họ trồng từ năm 1979 bắt đầu nở hoa lần đầu tiên, và cũng là lần duy nhất trong đời.
  • Nga và Châu Âu sẽ phối hợp thực hiện sứ mệnh thám hiểm sao Kim Nga và Châu Âu sẽ phối hợp thực hiện sứ mệnh thám hiểm sao Kim
    Theo một tư liệu được trình bày tại diễn đàn quốc tế mang tên "Khoa học và các vấn đề của thế kỷ thứ 21” tổ chức ngày 1/10 tại Mát-xcơ-va, sứ mệnh Venera-D (Venus-D) của Nga có thể sẽ phối hợp với chương trình nghiên cứu sao Kim của châu Âu.
  • Những khám phá bạn đã biết? Những khám phá bạn đã biết?
    Bạn có bao giờ tự hỏi đâu là nơi khô nhất trên thế giới hay làm sao nhét một trái lê vào trong chai? Kết quả các khám phá khoa học gần đây sẽ giúp chúng ta hiểu biết thêm về một số điều kỳ thú trong cuộc sống.
  • Tập tục mai táng tiết lộ tín ngưỡng người Anglo-Saxon Tập tục mai táng tiết lộ tín ngưỡng người Anglo-Saxon
    Một nhà khảo cổ người Anh vừa mới khai quật vùng đất thuộc khu vực Yorkshire, Anh. Theo ông, vào thế kỷ thứ 7 ở Anh, thi thể một người phụ nữ - trang điểm bằng những món trang sức - được đặt trên chiếc giường thiết kế đặc biệt và chôn ở ngôi mộ nằm ngay vị trí trung tâm của nghĩa trang Anglo-Saxon.
  • Dự báo mới về chu kì mặt trời: ít vết đen hơn, nhưng chưa chắc kém hoạt động Dự báo mới về chu kì mặt trời: ít vết đen hơn, nhưng chưa chắc kém hoạt động
    Một nhóm các chuyên gia đã đưa ra dự đoán về chu kỳ tiếp theo của mặt trời, cho rằng chu kỳ thứ 24 sẽ lên tới đỉnh vào tháng 5 năm 2013 với số lượng các điểm đen dưới mức trung bình.
  • Lại xuất hiện dưa hấu cứng như đá Lại xuất hiện dưa hấu cứng như đá
    Nông dân Trung Quốc chưa hết sửng sốt khi một loạt dưa hấu đến kỳ thu hoạch đột nhiên vỡ toác thì mới đây, họ lại vô cùng choáng váng khi bắt gặp những quả dưa cứng như đá, nhảy lên dẫm chân không vỡ.
  • Bí ẩn về những hòn đá trong miệng người chết Bí ẩn về những hòn đá trong miệng người chết
    Một số bộ xương người tồn tại từ thế kỷ thứ 8 đã được tìm thấy với những viên đá lớn mắc trong miệng. Các nhà nghiên cứu tin rằng vào thời đó, người dân địa phương làm như vậy để người chết không thể trở về trần gian.
  • Bí ẩn bên trong cuốn kinh cầu nguyện từ thế kỷ 13 Bí ẩn bên trong cuốn kinh cầu nguyện từ thế kỷ 13
    Sau nhiều năm nỗ lực nghiên cứu, các nhà khoa học cuối cùng cũng giải mã được nội dung trong tập bản thảo viết tay có từ thế kỷ thứ 13, đã bị xóa và ghi đè lên thành một cuốn sách cầu nguyện.
  • Mong chờ quan sát "Gấu ăn trăng" Mong chờ quan sát "Gấu ăn trăng"
    Câu lạc bộ thiên văn nghiệp dư TP HCM (HAAC) sẽ đưa kính thiên văn chất lượng cao để quan sát nguyệt thực toàn phần - hiện tượng thiên nhiên kỳ thú phải ba năm nữa mới có cơ hội nhìn thấy.
  • Mưa sao băng xuất hiện vào ngày mai Mưa sao băng xuất hiện vào ngày mai
    Trận mưa sao băng lớn nhất và đẹp nhất trong năm sẽ xuất hiện vào ngày mai. Nếu điều kiện thời tiết thuận lợi, những người yêu thiên văn tại Việt Nam có thể chiêm ngưỡng hiện tượng kỳ thú này.