kỳ thú

  • Đi tìm nhân vật bí ẩn trong ngôi mộ ở Ba Lan Đi tìm nhân vật bí ẩn trong ngôi mộ ở Ba Lan
    Trong quá trình khảo sát tại khu vực gần làng Bodzia, phía tây bắc Warsaw để chuẩn bị cho dự án xây dựng đường cao tốc, các nhà khảo cổ học đã tình cờ phát hiện ra nghĩa trang này. Nó có niên đại vào khoảng cuối thế kỷ thứ 10, đầu thế kỷ 11.
  • Những sự kiện thiên văn đáng xem năm 2012 Những sự kiện thiên văn đáng xem năm 2012
    Năm 2012, người yêu thiên văn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng nhiều hiện tượng kỳ thú như trăng xanh, nhật thực toàn phần, đặc biệt là hiện tượng Kim Tinh sượt qua Mặt Trời. Dưới đây là một số sự kiện thiên văn đáng mong đợi nhất năm 2012.
  • “Chóng mặt” với số con của các bậc đế vương “Chóng mặt” với số con của các bậc đế vương
    Laura Betzig, nhà nhân chủng học tiến hóa đến từ Michigan, đã phát hiện ra rằng các vị vua chúa xưa kia như Thành Cát Tư Hãn, Rameses Đại đế và Hoàng đế Yangdi của triều đại Sui thế kỷ thứ 6, đều từng “qua lại” với rất nhiều phụ nữ và trở thành cha của khoảng… 100.000 đứa trẻ.
  • Bàn cờ robot Bàn cờ robot
    Chàng sinh viên 23 tuổi thuộc đại học Mỹ với biệt danh FunGowRightNow12 vừa chế tạo một bàn cờ vua khá kỳ lạ. Đây được xem là “robot cờ”, nhằm giúp những kỳ thủ có thể đấu với nhau, mặc dù cách nhau cả trăm dặm.
  • Sét xuất hiện cùng cầu vồng Sét xuất hiện cùng cầu vồng
    Sự hiện diện đồng thời của cầu vồng và sét tạo nên một cảnh tượng kỳ thú tại Trung Quốc. Cảnh tượng trong bức ảnh trên xảy ra trên bầu trời thành phố Hải Khẩu, đảo Hải Nam, Trung Quốc, Mirror cho biết.
  • Trái đất từng bị chùm bức xạ vũ trụ bí ẩn tấn công Trái đất từng bị chùm bức xạ vũ trụ bí ẩn tấn công
    Nghiên cứu mới đây của trường Đại học Nagoya của Nhật Bản cho thấy, ở thế kỷ thứ 8, Trái Đất đã bị tấn công bởi những chùm bức xạ vũ trụ bí ẩn. Phân tích dựa trên hai cái cây có tuổi thọ lâu đời đã phát hiện ra những hợp chất phóng xạ từ những bức xạ vũ trụ nêu trên.
  • Hình ảnh nguyệt thực một phần trên khắp thế giới Hình ảnh nguyệt thực một phần trên khắp thế giới
    Mặc dù hiện tượng nguyệt thực một phần diễn ra đúng ngày trăng tròn vào đêm qua (4/6), nhưng do trời nhiều mây, nên nhiều người yêu thiên văn đã bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này. Mời bạn cùng chiêm ngưỡng một số hình ảnh Nguyệt thực một phần vào đêm qua.
  • Mây ngũ sắc xuất hiện ở Trung Quốc Mây ngũ sắc xuất hiện ở Trung Quốc
    Người dân nhìn thấy đám mây tại thành phố Vạn Ninh, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc vào lúc hoàng hôn hôm 5/6, China Foto Press đưa tin. Một nhiếp ảnh gia đã ghi lại hiện tượng thiên nhiên kỳ thú và hiếm này.
  • Cặp sách nặng mức nào sẽ gây hại cho trẻ? Cặp sách nặng mức nào sẽ gây hại cho trẻ?
    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trẻ em đeo hay mang, vác bất kỳ thứ gì nặng hơn 15% trọng lượng cơ thể sẽ có hại. Tuy nhiên, trong thực tế, nhiều trẻ trong độ tuổi tới trường đang “cáng” theo cặp sách và đồ dùng nặng tới 1/2 trọng lượng của chúng mỗi ngày.
  • Vẻ đẹp mê hồn của cầu vồng Vẻ đẹp mê hồn của cầu vồng
    Cầu vồng - một hiện tượng thiên nhiên kỳ thú, luôn thu hút sự chú ý của nhiều người bởi vẻ đẹp mê hồn cùng màu sắc tươi sáng. Và ở mỗi vùng đất, mỗi khoảnh khắc, hình ảnh cầu vồng lại mang những nét đẹp riêng.