kỳ thú

  • Thế giới động vật và những điều kỳ lạ Thế giới động vật và những điều kỳ lạ
    Thế giới động vật vô cùng rộng lớn và kỳ thú. Dường như những điều mà chúng ta biết là bao nhiêu cũng không đủ. Trong bài viết này, xin giới thiệu tới bạn đọc nhiều chuyện bất ngờ khác trong thế giới của động vật.
  • Sóng biển xanh bí ẩn lúc nửa đêm ở California Sóng biển xanh bí ẩn lúc nửa đêm ở California
    Nhiếp ảnh gia người Mỹ Steve Skinner, 43 tuổi, đã ghi được những khoảnh khắc hiếm thấy về một hiện tượng bí ẩn ở bờ biển Swami thuộc California (Mỹ). Vào lúc nửa đêm, khi xung quanh bị bóng tối bao phủ, nhưng mỗi ngọn sóng xô bờ ở khu vực này lại tạo ra ánh sáng màu xanh bí ẩn và kỳ thú.
  • Phát hiện lăng mộ hoàng tử Maya cổ đại Phát hiện lăng mộ hoàng tử Maya cổ đại
    Các nhà khảo cổ vừa phát hiện lăng mộ của một hoàng tử Maya cổ đại, được chôn cùng với vô số quà tặng tùy táng. Ngôi mộ có niên đại từ thế kỷ thứ 8, tức là cách đây 1300 năm và được tìm thấy ở độ sâu 1,5 mét bên dưới cung điện hoàng gia Uxul, Campeche, Mexico.
  • Phát lộ phế tích tháp Chăm Pa 1.000 năm tuổi Phát lộ phế tích tháp Chăm Pa 1.000 năm tuổi
    Sau hơn nửa tháng khai quật, một ngôi đền tháp Chăm Pa có niên đại sau thế kỷ thứ 10 đã được phát lộ. Ngôi đền tháp Chăm Pa này tại tổ 3, làng Phong Lệ (phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng).
  • Mảnh giấy cổ tiết lộ về hôn nhân của Chúa Mảnh giấy cổ tiết lộ về hôn nhân của Chúa
    Một nhà sử học của trường đại học Harvard vừa giải mã xong một mảnh giấy cói đã mờ có từ thế kỷ thứ 4 đề cập đến vợ của Chúa Jesus. Mảnh giấy cói được viết bằng ngôn ngữ Coptic đề cập đến cuộc nói chuyện của Đức Chúa Jesus về vợ.
  • Những “sát thủ” tàng hình trong tự nhiên Những “sát thủ” tàng hình trong tự nhiên
    Thoạt nhìn vào ta chỉ thấy đơn thuần là một chiếc lá, nhánh cây hay san hô nhưng nếu tinh mắt quan sát sẽ nhận ra những hình ảnh kỳ thú về các động vật ngụy trang để săn mồi trong thế giới tự nhiên.
  • Robot sâu bướm 200 năm tuổi Robot sâu bướm 200 năm tuổi
    Người ta thường nghĩ robot là thành tựu của kỷ nguyên hiện đại. Nhưng từ thế kỷ thứ 19, những người thợ tài hoa đã chế tạo được robot như một con sâu bướm và có thể tự động di chuyển.
  • Obama: "Không chống biến đổi khí hậu là phản bội hậu thế" Obama: "Không chống biến đổi khí hậu là phản bội hậu thế"
    Trong diễn văn nhậm chức hôm qua, Tổng thống Mỹ Barack Obama nói rằng thái độ thờ ơ với biến đổi khí hậu chính là sự phản bội các thế hệ tương lai. Ông Obama tuyên bố chống biến đổi khí hậu sẽ là một trong những ưu tiên trong nhiệm kỳ thứ hai của ông, AP đưa tin.
  • 100.000 cá heo tụ tập bí ẩn ở bờ biển Mỹ  100.000 cá heo tụ tập bí ẩn ở bờ biển Mỹ
    Gần đây, một đàn cá heo lên tới khoảng 100.000 con tụ tập ở bờ biển San Diego (Mỹ), tạo nên cảnh tượng vô cùng kỳ thú. “Chúng bơi từ khắp mọi hướng, bạn có thể nhìn thấy chúng hết tầm mắt”, thuyền trưởng Joe Dutra kể lại.
  • 10 hành tinh "địa ngục" đối với con người 10 hành tinh "địa ngục" đối với con người
    Thám hiểm không gian luôn là mong ước của con người. Chúng ta luông hy vọng có một cuộc phiêu lưu cực kỳ thú vị tới các hành tinh khác trong vũ trụ tuy nhiên cũng có những hành tinh mà bạn sẽ không bao giờ dám đến.