khí ga

  • Mầm mống ung thư từ sự rò rỉ khí gas trong gia đình Mầm mống ung thư từ sự rò rỉ khí gas trong gia đình
    Nếu bếp gas trong gia đình rò rỉ, người dân có nguy cơ phơi nhiễm hàng chục hợp chất ô nhiễm, bao gồm các tác nhân gây ung thư như benzen.
  • Thu hồi khí ga từ rác Thu hồi khí ga từ rác
    Sau hơn hai năm nghiên cứu, TS Nguyễn Quốc Bình, Viện kỹ thuật nhiệt đới và bảo vệ môi trường TP HCM và các cộng sự nghiên cứu thành công kỹ thuật đốt rác thải thu hồi khí gas.
  • Sản xuất điện từ rác thải Sản xuất điện từ rác thải
    Ngày 13/12, Hàn Quốc vừa đưa nhà máy sản xuất điện từ rác thải lớn nhất thế giới, ước tính giảm 500.000 thùng dầu nhập khẩu và giảm 1,37 triệu tấn khí ga do hiệu ứng nhà kinh mỗi năm.
  • Hầm mỏ bỏ hoang thành mỏ nhiên liệu nhờ vi khuẩn Hầm mỏ bỏ hoang thành mỏ nhiên liệu nhờ vi khuẩn
    Các nhà khoa học ĐH Arizona (Mỹ) vừa phát hiện ra điều kỳ thú, tại một mỏ than cũ tại bang Lousiana, vi khuẩn sống dựa trên CO2 và than đã sản sinh ra khí ga tự nhiên (CH4).
  • Laptop LG dùng pin nhiên liệu và màn hình OLED Laptop LG dùng pin nhiên liệu và màn hình OLED
    Sản phẩm e-Book mà hãng này vừa giới thiệu là một máy tính xách tay ở dạng mẫu ý tưởng (concept), sử dụng pin có thành phần gồm khí ga tự nhiên, chất methanol và một số hỗn hợp lỏng không tác động môi trường, chứa ngay trong thanh bản lề của
  • Bắc Cực có trữ lượng nhiên liệu hóa thạch lớn Bắc Cực có trữ lượng nhiên liệu hóa thạch lớn
    Khu vực phía bắc Vành đai Bắc Cực ước tính có khoảng 90 tỉ thùng dầu, cùng 1.670 nghìn tỷ phút khối trữ lượng khí tự nhiên có thể khôi phục được và 33 tỉ thùng khí ga lỏng chưa hề được khai thác tại 25 khu vực địa chất cụ thể mà người ta nghi ngờ có chứ
  • Sóng điện thoại di động: Vô hại hay nguy cơ với sức khỏe? Sóng điện thoại di động: Vô hại hay nguy cơ với sức khỏe?
    Ngày 1/6, WHO công bố báo cáo cho rằng họ có bằng chứng rằng sóng di động "có thể là chất sinh ung thư với con người". Tuy nhiên, các nhà khoa học của cơ quan này cũng khẳng định cần có thêm nghiên cứu bởi "chất sinh ung thư với con người" còn gồm cả chì, cà phê hay khí ga...
  • Phát hiện Carbon mônôxít (CO) trong khí nóng 10 triệu độ C Phát hiện Carbon mônôxít (CO) trong khí nóng 10 triệu độ C
    Nhóm các khoa học gia sử dụng Đài quan sát vũ trụ hồng ngoại AKARI của Nhật Bản phát hiện thấy phân tử Carbon mônôxít (CO) trong đám khí ga nóng 10 triệu độ C phát tán từ tàn tích nổ siêu tân tinh trẻ có tên Cassiopeia A (Cas A).
  • Ông già Noel cần vượt qua những gì để có thể phát quà đêm Giáng Sinh? Ông già Noel cần vượt qua những gì để có thể phát quà đêm Giáng Sinh?
    Như mọi năm, cứ mỗi khi gần đến Giáng Sinh, những ông già Noel trên thế giới (chỉ là người bình thường hóa trang) lại náo nức đi phát quà cho những đứa trẻ.