khả năng chịu đựng

  • Nhật phát triển một chất dẻo mới biến dạng như cao su Nhật phát triển một chất dẻo mới biến dạng như cao su
    Trong tương lai các thanh giảm sốc (màu đỏ) của ô tô sẽ được làm bằng chất dẻo có thể biến dạng như cao su? Tập đoàn hóa học công nghiệp Toray Inc của Nhật Bản đã phát triển một dạng chất dẻo mới có khả năng chịu đựng các cú va chạm bằng cách biến dạng như cao su.
  • Úc: Thử nghiệm sống dưới nước 2 tuần Úc: Thử nghiệm sống dưới nước 2 tuần
    Hôm qua một nhà thủy sinh học - thợ lặn và là nhà thám hiểm người Úc - Lloyd Godson 29 tuổi đã bắt đầu một công trình khác thường để chứng minh khả năng chịu đựng bằng cách sống dưới nước 2 tuần. Anh ta tin rằng mình có thể sống sót trong 1 c
  • Điều gì tạo nên các vận động viên Olympics giỏi (Phần II) Điều gì tạo nên các vận động viên Olympics giỏi (Phần II)
    Chuyện một vận động viên chuyên nghiệp tham gia tranh tài ở độ tuổi 40 không phải là chưa gặp nhưng hiếm có. Torres – vận động viên bơi nước rút – phải phụ thuộc nhiều vào kỹ thuật cũng như sức mạnh cơ bắp chứ không hẳn là khả năng chịu đựng tình trạng thiếu không khí.
  • Nhật Bản: Robot kháng phóng xạ gặp sự cố Nhật Bản: Robot kháng phóng xạ gặp sự cố
    Vừa qua, lần đầu tiên một chú robot Nhật Bản được thiết kế có khả năng chịu đựng mức phóng xạ và nhiệt độ cao tại những nhà máy hạt nhân bị hư hỏng như Fukushima đã ra mắt công chúng.
  • Tại sao gián chịu được bức xạ nhưng lại bị thuốc diệt côn trùng tiêu diệt? Tại sao gián chịu được bức xạ nhưng lại bị thuốc diệt côn trùng tiêu diệt?
    Trái ngược với niềm tin phổ biến từ trước đến nay rằng gián không thể tồn tại được trong một vụ nổ hạt nhân. Sự thật là loài vật này có khả năng chịu đựng một số bức xạ ion hoá hơn con người.
  • Vài điều cần biết nếu muốn "nhập cư" sao Hỏa Vài điều cần biết nếu muốn "nhập cư" sao Hỏa
    Nếu muốn dọn lên sao Hỏa sống thì cần phải chuẩn bị những gì? Đầu tiên là khả năng chịu đựng với cái lạnh, sự cô đơn, điện hạt nhân, khí thở, thức ăn cho cả đời, một phi thuyền trị giá hàng tỉ đô la và nước.
  • Sức chịu đựng vô hạn của con người Sức chịu đựng vô hạn của con người
    Đôi khi, khả năng chịu đựng những chấn thương và nỗi đau của con người là vô tận, cứ tưởng là không thể nào vượt qua, nhưng ta lại chiến thắng nó một cách kỳ lạ. Một bé gái mới biết bò, bị bỏ rơi 10 ngày giữa mùa đông vẫn sống, một thợ cưa bị cưa gần đứt rời cổ vẫn sống và lái xe tự đưa mình đến bệnh viện!?