Vài điều cần biết nếu muốn "nhập cư" sao Hỏa

  •  
  • 2.010

Nếu muốn dọn lên sao Hỏa sống thì cần phải chuẩn bị những gì? Đầu tiên là khả năng chịu đựng với cái lạnh, sự cô đơn, điện hạt nhân, khí thở, thức ăn cho cả đời, một phi thuyền trị giá hàng tỉ đô la và nước.

Theo thời gian, hầu như tất cả đã bị đóng băng bên dưới mặt đất hoặc bay hơi vào không gian.
Nơi ở mới sẽ trông như thế nào? Có biển, sông, hồ không? Chúng ta khá chắc rằng sao Hỏa từng có biển, sông, hồ nhưng tiếc là bạn đã chậm chừng 4 tỉ năm. Theo thời gian, hầu như tất cả đã bị đóng băng bên dưới mặt đất hoặc bay hơi vào không gian. Ở bên dưới mặt đất, có lẽ vẫn còn một ít những chỏm băng CO2.

Bán cầu bắc tương đối bằng phẳng vì vậy rất có thể đã từng là một đại dương khổng lồ
Vậy sao Hỏa sẽ trông như thế nào nếu có nước trên bề mặt? Bán cầu bắc tương đối bằng phẳng vì vậy rất có thể đã từng là một đại dương khổng lồ, trong khi bán cầu nam có dạng núi lửa chủ yếu cao và khô.

Gần đây có nhiều bằng chứng cho thấy sự gia tăng hoạt động núi lửa ở phía Bắc sao Hỏa
Gần đây có nhiều bằng chứng cho thấy sự gia tăng hoạt động núi lửa ở phía Bắc sao Hỏa. Ai mà biết được có thể một ngày nào đó đại dương sẽ trở lại trên sao Hỏa thì sao? Nhưng bây giờ, những gì chúng ta thấy chỉ là sa mạc bụi khổng lồ.

Những sa mạc này tương tự trên Trái Đất, nên chúng ta có thể học về sao Hỏa ngay trên hành tinh của chúng ta.
Những sa mạc này tương tự trên Trái Đất, nên chúng ta có thể học về sao Hỏa ngay trên hành tinh của chúng ta. Ví dụ, những đụn cát trên sao Hỏa hình thành và hoạt động tương tự những đụn cát trên Trái Đất, mặc dù đụn cát sao Hỏa thường lớn gấp đôi do trọng lực ở sao Hỏa chỉ bằng 1/3 Trái Đất.

sao Hỏa vẫn có những đặc điểm mà Trái Đất không có.
Tuy nhiên, sao Hỏa vẫn có những đặc điểm mà Trái Đất không có. Chẳng hạn như hắc ín, giúp cho những đụn cát cao tới 15m. Và với việc bị bao phủ bởi sa mạc cát, sao Hỏa thường xuất hiện những cơn bão bụi khổng lồ.

Những cơn bão bụi đóng vai trò lớn trong việc sao Hỏa có màu đỏ vì chúng phân phối các phân tử sắt trên khắp bề mặt hành tinh và cả trong không khí
Những cơn bão bụi đóng vai trò lớn trong việc sao Hỏa có màu đỏ vì chúng phân phối các phân tử sắt trên khắp bề mặt hành tinh và cả trong không khí. Do trọng lực và độ ẩm thấp, nên bão bụi này có thể tồn tại rất lâu và bao phủ cả hành tinh!

Sao Hỏa sở hữu núi lửa núi lửa lớn nhất trong Hệ Mặt Trời - Olympus Mons với độ cao lên đến 25km.
Sao Hỏa sở hữu núi lửa núi lửa lớn nhất trong Hệ Mặt Trời - Olympus Mons với độ cao lên đến 25km. Chưa hết, sao Hỏa còn sở hữu cả hẻm núi lớn nhất trong hệ Mặt Trời - Valles Marineris. Nó rộng đến nỗi nếu nhìn từ phía bên này, thì bờ bên kia nằm dưới cả đường chân trời!

Không những thế, khi sống ở đây bạn sẽ được ngắm cảnh hoàng hôn màu xanh tuyệt đẹp trên nền trời màu đỏ
Không những thế, khi sống ở đây bạn sẽ được ngắm cảnh hoàng hôn màu xanh tuyệt đẹp trên nền trời màu đỏ, được tạo nên khi bụi hấp thu hầu hết ánh sáng xanh và ánh mặt trời bị tán sắc bởi bầu khí quyển.

Du lịch sao Hỏa
Bạn có muốn trở thành người sao Hỏa không? Nếu có thì tích tiền từ bây giờ đi vì trong tương lai tầm vài chục năm nữa thôi, rất có thể những chuyến du lịch sao Hỏa sẽ trở thành sự thật đấy!

Cập nhật: 14/05/2019 Theo Tinh Tế
  • 2.010