khả năng nhận thức

  • Động vật cũng "tự tử" vì cô đơn Động vật cũng "tự tử" vì cô đơn
    Rất nhiều công trình khoa học đã chứng minh rằng các loài động vật - từ động vật linh trưởng đến những con cá heo, thậm chí cả loài mực - đều có khả năng tự nhận thức, vậy thì có hay không hiện tượng tự sát ở chúng là câu hỏi thách thức các nhà nghiên cứu trong nhiều năm qua.
  • Người cận thị thường thông minh hơn Người cận thị thường thông minh hơn
    Cận thị đã trở thành căn bệnh phổ biến trên toàn thế giới trong những năm gần đây. Tại Mỹ, nó ảnh hưởng đến hơn 40% dân số. Tại Anh, con số này dao động từ 20 - 30%.
  • Dưới 24 tuổi vẫn còn là trẻ con Dưới 24 tuổi vẫn còn là trẻ con
    Con người chỉ hoàn toàn trưởng thành khi 24, còn dưới tuổi này vẫn còn ứng xử như trẻ con. Đó là điều kết luận của giáo sư Suzane Sawyer, Viện nghiên cứu thiếu nhi và giáo sư George Patton tại Trường ĐH Melbourne (Australia).
  • Muốn sống lâu, hãy đọc sách nhiều hơn Muốn sống lâu, hãy đọc sách nhiều hơn
    Mới đây, một nhóm các chuyên gia thuộc khoa Sức khỏe cộng đồng của Đại học Yale đã tìm ra mối liên hệ giữa việc đọc sách nhiều hơn và tăng tuổi thọ.
  • Phát hiện virus khiến con người bị ngớ ngẩn Phát hiện virus khiến con người bị ngớ ngẩn
    Các nhà khoa học Mỹ tại Học viện Y khoa John Hopkins và ĐH Nebraska tình cờ phát hiện loại virus trên tảo có khả năng gây nhiễm não người.
  • Bộ não đạt "đỉnh cao nhận thức" khi chúng ta bao nhiêu tuổi? Bộ não đạt "đỉnh cao nhận thức" khi chúng ta bao nhiêu tuổi?
    Một nghiên cứu khoa học mới đây chỉ ra rằng bộ não sẽ hoạt động tối đa khi con người ở tuổi 35, sau đó khoảng 10 năm, các chức năng sẽ giảm dần.
  • Phương pháp chữa rối loạn ngôn ngữ Phương pháp chữa rối loạn ngôn ngữ
    Cụ thể, trung tâm nghiên cứu y tế thuộc đại học George Town cho biết việc tìm ra được mối liên hệ giữa bán cầu phải và trái trong việc nghe có thể giúp họ tìm được phương pháp khiến các bệnh nhân đột quỵ khôi phục khả năng ngôn ngữ.