khai quật được quan tài kép

  • Mộ Tào Tháo được khẳng định là thật Mộ Tào Tháo được khẳng định là thật
    Lãnh đạo Viện Khảo cổ Trung Quốc khẳng định ngôi mộ cổ được khai quật ở tỉnh Hà Nam vào tháng trước là nơi yên nghỉ của Tào Tháo, nhà quân phiệt lừng danh thời Đông Hán.
  • “Mộ Tào Tháo” không phải là mộ Tào Tháo? “Mộ Tào Tháo” không phải là mộ Tào Tháo?
    Dù việc xác định ngôi mộ tìm thấy ở thôn Tây Cao Huyệt xác thực là mộ Tào Tháo là kết quả thảo luận của hàng chục chuyên gia lịch sử đầu ngành của Trung Quốc thế nhưng những hiện vật mới được phát hiện tại khu mộ lại đang gây ra những nghi ngờ...
  • 10 đệ nhất quân sư của Trung Hoa cổ đại 10 đệ nhất quân sư của Trung Hoa cổ đại
    Gia Cát Lượng, Tôn Tẫn, Vương Mạnh, Lữ Bá Ôn, Trương Lương, Triệu Phổ và Khương Tử Nha là những bậc anh tài kiệt xuất của lịch sử Trung Hoa cổ đại.
  • 8 công nghệ quân sự "không tưởng" nhưng có thật của Mỹ 8 công nghệ quân sự "không tưởng" nhưng có thật của Mỹ
    Có những loại vũ khí tưởng chừng chỉ có trong phim ảnh nhưng chúng hoàn toàn có thật trong Quân đội Mỹ. Dường như với Mỹ, "không có gì là không thể" cả!
  • Sự tích ông Công ông Táo Sự tích ông Công ông Táo
    Sự tích ông Táo về Trời hay còn gọi sự tích Táo quân là câu chuyện cảm động về tình nghĩ vợ chồng, qua đó giải thích tục lệ cổ truyền của người Việt cúng ông Công, ông Táo vào 23 tháng Chạp hằng năm.
  • Khai quật voi ma mút còn máu tươi tại Siberia Khai quật voi ma mút còn máu tươi tại Siberia
    Trong một chuyến thám hiểm Siberia, một nhóm khoa học gia đã tìm được xác voi ma mút được lưu trữ trong tình trạng hoàn hảo, đến mức máu vẫn còn sót lại trong cơ thể con vật.
  • Những quân đoàn “quỷ dữ" bất tử trong lịch sử Những quân đoàn “quỷ dữ" bất tử trong lịch sử
    Bộ phim 300 của đạo diễn Zack Snyder đã mang đến cho người yêu phim trên khắp thế giới hình ảnh các chiến binh Spartan uy dũng vô địch, vững vàng bất khuất cho đến phút cuối cùng
  • Quá trình phát triển của quạt điện Quá trình phát triển của quạt điện
    Vào thời kỳ cách mạng công nghiệp, quạt điện là 1 phát minh vĩ đại và quan trọng đối với mọi người. Qua thời gian, chúng được cải tiến 1 cách thông minh và tiện dụng hơn.
  • Tìm hiểu về Thời Gian Tìm hiểu về Thời Gian
    Thời gian là một phần rất quan trọng trong cuộc sống. Thời gian là thước đo cho cuộc sống, người ta sử dụng thời gian để đặt mốc cho mọi sự vật sự việc. Vậy có bao giờ bạn tự hỏi vì sao có 12 tháng trong 1 năm? 30 ngày trong một số tháng? Tại sao có những múi giờ? 86.400 giây một ngày? v.v... Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một vài điều xung quanh kh&
  • Kim tự tháp Ai Cập được xây dựng như thế nào? Kim tự tháp Ai Cập được xây dựng như thế nào?
    Người Aztec, người Maya và người Ai Cập cổ thuộc ba nền văn minh rất khác nhau nhưng lại cùng chung một biểu tượng: các kim tự tháp. Tuy nhiên, trong ba nền văn minh cổ đại này, những chuẩn mực về thiết kế kim tự tháp do người Ai Cập đặt ra được phần lớn mọi người công nhận là kiểu kim tự t