Bí ẩn về quan tài cậu bé một tuổi liên tục bật nắp

  •   54
  • 14.925

Xác chết của bé trai một tuổi Miguel Angel Gaitan từng nhiều lần bật nắp quan tài sau khi mất, thu hút hàng nghìn người đến viếng thăm.

Theo The Sun, Gaitan qua đời vì bệnh viêm màng não năm 1967 tại một thị trấn nhỏ ở tỉnh La Rioja phía tây bắc Argentina và xác em được mai táng sau đó. Tuy nhiên, 6 năm sau, quan tài của cậu bé thường xuyên bật mở, kéo theo nhiều đồ vật và những viên đá bắn ra xung quanh.

Xác ướp bé Gaitan bên cạnh hoa và đồ chơi của những người đến viếng.
Xác ướp bé Gaitan bên cạnh hoa và đồ chơi của những người đến viếng. (Ảnh: CEN).

Lúc đầu, người quản lý nghĩa trang cho rằng các đồ vật bị bão mạnh quét qua thành phố tại thời điểm đó thổi bay, nhưng họ vô cùng bất ngờ khi chứng kiến quan tài Gaitan tiếp tục mở toang khi thời tiết bình thường.

"Dù đặt đá và đồ vật nặng đè lên nắp quan tài, chúng tôi vẫn thấy nó mở ra vào mỗi buổi sáng. Sau đó, chúng tôi đoán Miguelito không muốn bị quên lãng. Miguelito muốn chúng tôi luôn nhìn thấy con", mẹ cậu bé chia sẻ.

Gia đình thay nắp quan tài bằng mặt kính trong suốt và cho biết xác cậu bé vẫn còn tốt đến mức giống như từng trải qua quá trình ướp xác. Thậm chí, sau gần 50 năm, thi thể nhỏ bé vẫn nguyên vẹn tới mức khó tin.

Nhiều người tin rằng cơ thể của Gaitan chứa đựng phép màu. Trong nhiều thập kỷ qua, hàng nghìn người Argentina trên khắp đất nước đổ về thị trấn hẻo lánh để tìm kiếm điều kỳ diệu. Trong khi một số người tin rằng chạm vào trán xác ướp có thể mang lại may mắn, những người khác đến để nghe câu chuyện kỳ lạ và để lại nhiều đồ chơi cũng như hoa tươi trên mộ.

Cập nhật: 07/05/2016 Theo VnExpress
  • 54
  • 14.925