khai

  • Tại sao người Ai Cập cổ chỉ sex vào mùa hè? Tại sao người Ai Cập cổ chỉ sex vào mùa hè?
    Một nghiên cứu mới hé lộ, người Ai Cập cổ đại chủ yếu quan hệ tình dục vào mùa hè. Các nhà khảo cổ học nghiên cứu tại một nghĩa địa ở ốc đảo Dakhleh của Ai Cập đã khai quật 765 ngôi mộ cổ.
  • “Mộ Tào Tháo” không phải là mộ Tào Tháo? “Mộ Tào Tháo” không phải là mộ Tào Tháo?
    Dù việc xác định ngôi mộ tìm thấy ở thôn Tây Cao Huyệt xác thực là mộ Tào Tháo là kết quả thảo luận của hàng chục chuyên gia lịch sử đầu ngành của Trung Quốc thế nhưng những hiện vật mới được phát hiện tại khu mộ lại đang gây ra những nghi ngờ...
  • Phát hiện “nghĩa địa” khổng lồ thời kỳ băng hà Phát hiện “nghĩa địa” khổng lồ thời kỳ băng hà
    Các công nhân xây dựng đã phát hiện một khu khảo cổ gồm rất nhiều hóa thạch của các loài động vật khổng lồ trong thời kỳ băng hà, như voi ma mút, voi răng mấu và con lười.
  • Biến cát bẩn thành cát sạch Biến cát bẩn thành cát sạch
    Trước tình trạng cát xây dựng ngày càng cạn kiệt, nằm sâu dưới lòng sông và lẫn nhiều tạp chất, giải pháp sàng rửa cát đã góp phần tăng tuổi thọ công trình, tiết kiệm nguồn tài nguyên cát…
  • Bơi cùng loài cá lớn nhất hành tinh Bơi cùng loài cá lớn nhất hành tinh
    Nhiếp ảnh ảnh gia Shawn Heinrich vừa công bố bộ ảnh ghi lại khoảnh khắc loài cá mập voi bơi rất thân thiện với những nhà bảo vệ động vật ở ngoài khơi bờ biển Cancun (Mexico), nhằm khuyến khích mọi người bảo vệ loài cá lớn nhất hành tinh trước nguy cơ tuyệt chủng do bị săn bắt quá mức.
  • Tìm ra cách trồng cây "đẻ" ra vàng Tìm ra cách trồng cây "đẻ" ra vàng
    Tiền không mọc trên cây nhưng vàng thì có thể. Một nhóm nhà khoa học quốc tế đã tìm được cách phát triển và thu hoạch vàng từ các loại cây trồng.
  • Vết tích huyền thoại Beowulf Vết tích huyền thoại Beowulf
    Những bí ẩn đen tối về huyền thoại Beowulf, thiên hùng ca cổ nhất của xứ Anh, đang dần trỗi dậy từ nấm mồ ở miền đông Đan Mạch.
  • Điều cần biết khi lấy ráy tai Điều cần biết khi lấy ráy tai
    Cách lấy ráy tai an toàn nhất là mua thuốc nhỏ tai về, nhỏ vài giọt vào tai, nằm ghé sang một bên sao cho thuốc nhỏ ngấm vào tai trong vài phút.
  • Phát hiện kho vàng siêu lớn dưới đáy Thái Bình Dương Phát hiện kho vàng siêu lớn dưới đáy Thái Bình Dương
    Theo Đài Tiếng nói nước Nga đêm 4/1, các nhà địa chất Nga đã tìm thấy vỉa quặng vàng có nguồn gốc tự nhiên ở đáy sâu Thái Bình Dương.
  • Hé lộ chân dung nàng Mona Lisa qua xét nghiệm ADN Hé lộ chân dung nàng Mona Lisa qua xét nghiệm ADN
    Các nhà nghiên cứu Ý đang tiến hành lấy mẫu ADN để tìm ra hình ảnh đích thực của nàng Mona Lisa.