khuẩn E.coli

  • Phát triển thiết bị siêu nhạy nghe thấy vi khuẩn Phát triển thiết bị siêu nhạy nghe thấy vi khuẩn
    Thiết bị nghe siêu nhạy có thể là chìa khóa để các bác sĩ đối mặt với cuộc khủng hoảng ngày càng tăng của vi khuẩn kháng thuốc kháng sinh.
  • Vi khuẩn điều khiển bằng âm thanh tiêu diệt tế bào ung thư Vi khuẩn điều khiển bằng âm thanh tiêu diệt tế bào ung thư
    Nhóm nghiên cứu ở Caltech biến đổi vi khuẩn E. coli và kích thích bằng sóng siêu âm để chúng tiết hóa chất tiêu diệt tế bào ung thư mà làm hại tế bào khỏe mạnh.
  • 92% điện thoại di động chứa vi khuẩn E.coli 92% điện thoại di động chứa vi khuẩn E.coli
    Theo một nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học Anh, cứ 6 điện thoại di động ở Anh có một chiếc mang vi khuẩn E.coli do vệ sinh tay chưa đúng cách.
  • Giải mã được dòng khuẩn E.coli chết chóc Giải mã được dòng khuẩn E.coli chết chóc
    Các nhà nghiên cứu đã giải mã được dòng vi khuẩn E.coli bí ẩn gây nên đại dịch vào năm 2011 tại Đức, khiến 54 người thiệt mạng và "quật ngã" hơn 3.800 người. Nhóm khoa học gia của Đại học bang Michigan (Mỹ, do bà Shannon Manning làm trưởng nhóm) đã đề nghị một phương pháp có thể khống chế được dòng khuẩn E.coli O10
  • Nguy cơ đột quỵ vì ăn phải gà rán nhiễm khuẩn E.coli Nguy cơ đột quỵ vì ăn phải gà rán nhiễm khuẩn E.coli
    Thực phẩm nhiễm khuẩn luôn tiềm ẩn nguy cơ đe dọa sức khỏe người tiêu dùng. Mới đây, cơ quan chức năng Canada đã phát hiện gà rán thuơng hiệu Jamaica của doanh nghiệp Juici Patties bị nhiễm khuẩn E.coli.
  • Băng giấy phát hiện khuẩn E.Coli Băng giấy phát hiện khuẩn E.Coli
    Để kiểm tra Escherichia Coli trong nước uống hoặc thực phẩm, cần phải gửi mẫu đến các phòng thí nghiệm, thường là khá lâu và tốn kém mới có kết quả. Nay, các nhà nghiên cứu tại Đại học McMaster (Canada) đã phát triển thành công một loại băng giấy có khả năng phát hiện E.Coli chỉ trong vòng 30 phút.
  • Có thể dùng khuẩn E.coli để sản xuất dầu diesel Có thể dùng khuẩn E.coli để sản xuất dầu diesel
    Vi khuẩn Escherichia coli biến đổi gene có thể tạo ra một dạng diesel sinh học từ nhiên liệu thực vật. Chúng giúp con người cắt giảm lượng khí thải carbon dioxide, đồng thời làm giảm chi phí sản xuất nhiên liệu. các nhà khoa học khẳng