khu mộ

  • Phát hiện xác người cổ tại châu Mỹ Phát hiện xác người cổ tại châu Mỹ
    Các nhà khảo cổ Peru lần đầu tiên phát hiện bộ xương của người Inca bị chết do trúng đạn vào thời kỳ đất nước này bị Tây Ban Nha xâm lược. Đây là nạn nhân đầu tiên tại châu Mỹ bị giết bằng súng đạn của Tây Ban Nha được tìm thấy trong một khu mộ cổ của người Inca, gầ
  • Một căn bệnh kì lạ ở loài dơi Một căn bệnh kì lạ ở loài dơi
    Al Hicks đã từng đứng trước một khu mỏ cũ tại Adirondacks – khu nghỉ đông lớn nhất của loài dơi tại bang New York. Vào những ngày giữa đông nắng ấm, từng con dơi bay ra khỏi nơi trú ẩn. Nhưng một số con đã rơi xuống đất, rồi chúng hổn hển đập đôi cánh tội nghiệp trên nền tuyết,
  • “Mộ Tào Tháo” không phải là mộ Tào Tháo? “Mộ Tào Tháo” không phải là mộ Tào Tháo?
    Dù việc xác định ngôi mộ tìm thấy ở thôn Tây Cao Huyệt xác thực là mộ Tào Tháo là kết quả thảo luận của hàng chục chuyên gia lịch sử đầu ngành của Trung Quốc thế nhưng những hiện vật mới được phát hiện tại khu mộ lại đang gây ra những nghi ngờ...
  • Sử dụng vi khuẩn Pseudomonas làm phân bón Sử dụng vi khuẩn Pseudomonas làm phân bón
    Các nhà khoa học làm việc tại Đại học Công nghệ Michigan, Hoa Kỳ, nhận thấy vi khuẩn Pseudomonas có khả năng loại bỏ đồng, làm tăng độ màu mỡ của đất tại các vùng đất (trước đây là khu mỏ đồng) đang bị ô nhiễm nặng, giúp cây trồng tăng trưởng và phát triển mạnh mẽ.
  • Trung Quốc phát hiện mỏ vàng cực lớn Trung Quốc phát hiện mỏ vàng cực lớn
    Ông Zheng Xiaogang, Giám đốc Phòng tài nguyên và địa chất khu vực, cho biết, mỏ vàng trên nằm ở khu vực dài 3km, sâu 60 – 300m. Ngoài trữ lượng vàng ước tính ít nhất là 53 tấn thì khu mỏ còn chứa 31.200 tấn đồng.
  • Phát hiện cổ mộ chất đầy báu vật ở miền nam nước Nga Phát hiện cổ mộ chất đầy báu vật ở miền nam nước Nga
    Các nhà khảo cổ học của Đại học Bashkortostan (nước Cộng hoà Bashkortostan thuộc Liên bang Nga), vừa tìm thấy khu mộ còn nguyên vẹn của một người phụ nữ quý tộc ở miền nam nước Nga. Trong đó chứa rất nhiều hiện vật quý giá.
  • Làng ung thư ở Trung Quốc Làng ung thư ở Trung Quốc
    Xiong Demin có thể không bao giờ hình dung được rằng khu mỏ nơi ông làm việc trong 32 năm qua lại có thể khiến hàng trăm người dân trong làng bị nhiễm độc, và khiến cả hai vợ chồng ông mắc ung thư.
  • Phát hiện bộ xương tu sĩ bị “xẻo thịt” trước khi chôn Phát hiện bộ xương tu sĩ bị “xẻo thịt” trước khi chôn
    Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học McMaster, Hamilton, Mỹ sau khi khai quật 4 khu mộ với 123 xác chết ở khu Tu viện Kito giáo thời Trung cổ, Sudan đã đi tới kết luận các tu sĩ ở Sudan 1000 năm trước bị "xẻo thịt" trước khi đem đi chôn.
  • Phát hiện cá sấu tí hon trong khối đá, nghi vấn là sinh vật kỳ lạ Phát hiện cá sấu tí hon trong khối đá, nghi vấn là sinh vật kỳ lạ
    Khu khai thác đá Langenberg, Đức nổi tiếng giàu hóa thạch động vật biển có xương sống dưới nước thời kì cuối kỷ Jura. Lần này, khu mỏ đá phải nhờ tới sự giúp đỡ của các nhà khoa học khi phát hiện kho tàng hóa thạch kỳ lạ.
  • Đào mương nước, phát hiện mộ cổ siêu hiếm thấy Đào mương nước, phát hiện mộ cổ siêu hiếm thấy
    Công nhân vô tình phát hiện mộ cổ siêu hiếm thấy. Các bức tường bao quanh khu mộ đều được sơn bằng màu sắc rất đẹp, vẽ hoa văn tinh xảo, màu sắc vẫn còn tươi đẹp, sống động. Việc bảo tồn có thể nói là cực kỳ hoàn chỉnh.