kiểm lâm

  • Thả động vật hoang dã được cứu hộ về U Minh Thượng Thả động vật hoang dã được cứu hộ về U Minh Thượng
    Đầu tháng 10/2007, Chi cục Kiểm Lâm TP Hồ Chí Minh và Tổ chức Wildlife At Risk (WAR) đã cứu hộ và thả một số động vật hoang dã gồm: Tê tê, Trăn đất, và Cua đinh về Vườn Quốc Gia U Minh Thuợng.
  • Cứu những đàn voọc Cứu những đàn voọc
    Mỗi con voọc chà vá được lực lượng kiểm lâm tại Quảng Nam thu bắt được từ người dân đều được chuyển về Trung tâm cứu hộ linh trưởng ở vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình), chúng sẽ được các chuyên gia ở đây chăm sóc, chữa trị.
  • TP.HCM: Thả 43 động vật quý về rừng TP.HCM: Thả 43 động vật quý về rừng
    43 cá thể động vật hoang dã rùa và kỳ lân được Trạm Cứu hộ Động vật Hoang dã TP.HCM thuộc Chi cục Kiểm lâm Thành phố thả về với môi trường tự nhiên vào ngày 16/11. Những động vật hoang dã quý hiếm này gồm: rùa núi vàng, rùa hộp lưng đ
  • Cá sấu quí hiếm chết, Ấn Độ xôn xao Cá sấu quí hiếm chết, Ấn Độ xôn xao
    Ba thập kỷ sau khi được cứu thoát khỏi nguy cơ tuyệt chúng, loài cá sấu Ấn Độ quí hiếm, còn được biết đến với tên cá sấu Gharial, lại đang chết hàng loạt bên bờ sông Chambal. Các quan chức kiểm lâm nước này vẫn chưa thể giải thích việc này.
  • Thả 2 con rùa quý về khu bảo tồn thiên nhiên Thả 2 con rùa quý về khu bảo tồn thiên nhiên
    Sáng ngày 12/12, Chi cục Kiểm lâm TT-Huế phối hợp với Khu Bảo tồn Sao La TT-Huế (huyện A Lưới) đã tổ chức thả 2 con rùa quý về tiểu khu rừng thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Sao La.
  • Hà Nội chuyển giao gấu ngựa quý hiếm Hà Nội chuyển giao gấu ngựa quý hiếm
    Ông Trần Việt Hưng, phó giám đốc Trung tâm giáo dục thiên nhiên ENV cho biết, sau khi nhận thông tin một doanh nghiệp Hà Nội, ENV đã liên hệ với Chi cục Kiểm lâm Hà Nội và chuyển con gấu về Trung tâm cứu hộ gấu an toàn.
  • Phát hiện cá thể báo hoa mai quý hiếm ở Lâm Đồng Phát hiện cá thể báo hoa mai quý hiếm ở Lâm Đồng
    Ngày 9/1, Chi cục kiểm lâm tỉnh Lâm Đồng cho biết, qua kiểm tra xác minh đã xác định được các cá thể động vật hoang dã xuất hiện tại địa bàn thôn 1, xã Đạ Oai (huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng) là loài báo hoa mai quý hiếm, cần được bảo vệ.
  • Yên Bái: Phát hiện hai cá thể hổ ở huyện Lục Yên Yên Bái: Phát hiện hai cá thể hổ ở huyện Lục Yên
    Ông Đào Đình Khoa, Chi cục phó Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái khẳng định đến nay các cơ quan chức năng đã xác định rõ việc người dân phát hiện hai cá thể hổ ở huyện Lục Yên (Yên Bái) là hoàn toàn chính xác.
  • Bất ngờ phát hiện 3 đàn voọc chà vá chân nâu quý hiếm Bất ngờ phát hiện 3 đàn voọc chà vá chân nâu quý hiếm
    Ba đàn voọc chà vá chân nâu quý hiếm vừa được lực lượng kiểm lâm phát hiện tại rừng phòng hộ Bắc Hải Vân (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) với số lượng hơn 70 cá thể.