lăng nhăng

  • “Chóng mặt” với số con của các bậc đế vương “Chóng mặt” với số con của các bậc đế vương
    Laura Betzig, nhà nhân chủng học tiến hóa đến từ Michigan, đã phát hiện ra rằng các vị vua chúa xưa kia như Thành Cát Tư Hãn, Rameses Đại đế và Hoàng đế Yangdi của triều đại Sui thế kỷ thứ 6, đều từng “qua lại” với rất nhiều phụ nữ và trở thành cha của khoảng… 100.000 đứa trẻ.
  • “Lăng nhăng” do thời tiết thay đổi “Lăng nhăng” do thời tiết thay đổi
    Khí hậu thay đổi bất thường đã đẩy chim chóc vào tình cảnh phải ngủ lang một cách bất đắc dĩ. Kết quả nghiên cứu mới của Đại học bang North Carolina (Mỹ) cho thấy hành động phản bội ở loài lông vũ có thể là do chúng nỗ lực tìm cách thu thập nhiều loại gene cho thế hệ sau trong bối cảnh tương lai bất định.
  • Giọng nói 'tố cáo' người lăng nhăng Giọng nói 'tố cáo' người lăng nhăng
    Trong hành trình tìm kiếm tình yêu, bản năng mách bảo phụ nữ rằng, đấng mày râu có giọng càng trầm thì nguy cơ phản bội tình yêu của họ càng cao.
  • Loài chim 'lăng nhăng' nhất hành tinh Loài chim 'lăng nhăng' nhất hành tinh
    Các nhà khoa học khẳng định chim sẻ sống ở vùng đầm lầy mặn tại Mỹ là loài có hành vi giao phối bừa bãi nhất trong thế giới chim.
  • Lăng nhăng chưa hẳn đã là bản chất của đàn ông Lăng nhăng chưa hẳn đã là bản chất của đàn ông
    Từ nhiều thập kỷ nay các nhà sinh học vẫn cho rằng đàn ông hay lạng chạ còn phụ nữ kỹ tính hơn khi chọn bạn tình. Nhưng một nghiên cứu mới lại chỉ ra rằng sự thực không đơn giản như thế.
  • Ong chúa lăng nhăng vì con cháu Ong chúa lăng nhăng vì con cháu
    Tìm kiếm nhiều con đực để giao phối khiến ong mật chúa mất nhiều công sức, thời gian. Ngoài ra, việc đó còn đặt nàng ta trước nguy cơ làm mồi cho kẻ khác và nhiễm một số bệnh. Nhưng tất cả những hiểm họa ấy chẳng cản được ong.
  • Ong chúa càng lăng nhăng, đàn ong càng khoẻ mạnh Ong chúa càng lăng nhăng, đàn ong càng khoẻ mạnh
    Những con ong chúa càng quan hệ bừa bãi và có các cuộc giao hoan bất tận thì càng tạo ra những bầy đàn khoẻ mạnh. Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy ong mật chúa giao phối với vô số con đực sẽ tạo ra được