lĩnh vực khoa học

  • Nhà khoa học sẽ có tiền, có quyền Nhà khoa học sẽ có tiền, có quyền
    Sự đổi mới tư duy lẫn thực tế trong lĩnh vực khoa học - công nghệ (KH&CN) đang được hình thành trong đề án “Một số chính sách sử dụng và trọng dụng cán bộ KH&CN, giai đoạn 2006-2010” do Bộ KH&CN soạn thảo: tập trung ưu đãi lực lượng cán bộ KH&CN chủ lực
  • Trung Quốc vươn cao trên bầu trời khoa học – công nghệ Trung Quốc vươn cao trên bầu trời khoa học – công nghệ
    “Khoảng cách giữa Trung Quốc và các cường quốc khoa học tiên tiến trên thế giới không ngừng được rút ngắn, một số lĩnh vực khoa học – công nghệ được xếp vào hàng ngũ tiên tiến của thế giới”. Ông Tư Hòa Bình, phó chủ nhiệm Ph&ogra
  • TÌM HIỂU VỀ TẾ BÀO GỐC (Phần 2) TÌM HIỂU VỀ TẾ BÀO GỐC (Phần 2)
    Tế bào gốc là một trong những lĩnh vực sinh học lôi cuốn nhất hiện nay. Nhưng cũng giống như rất nhiều lĩnh vực khoa học đang lớn mạnh, nghiên cứu về tế bào gốc làm nảy sinh những câu hỏi về cả mặt khoa học lẫn mặt đạo đức ngay khi nó đạt được những thành tựu đầu tiên.
  • 3 nhà khoa học nhận giải thưởng cao nhất Nhân tài Đất Việt 2009 3 nhà khoa học nhận giải thưởng cao nhất Nhân tài Đất Việt 2009
    Các GS và PGS đến từ Đại học Quốc gia, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng Nhân tài Đất Việt trong lĩnh vực Khoa học tự nhiên, trị giá 100 triệu đồng/giải. Đáng tiếc, năm nay không có giải nhất lĩnh vực CNTT.
  • Những phát minh khoa học lý thú năm 2010 Những phát minh khoa học lý thú năm 2010
    Từ hình ảnh Mặt Trăng đang “teo” đi, đến phát hiện về hố đen mới, loại gen chống lây nhiễm HIV hiệu quả bất ngờ… Cùng nhìn lại những phát hiện lý thú nhất trong lĩnh vực khoa học trong năm nay.
  • 9 nhân vật khoa học nổi bật nhất năm 2012  9 nhân vật khoa học nổi bật nhất năm 2012
    Phi hành gia đầu tiên đặt chân lên mặt trăng hay 6 chuyên gia động đất lĩnh án tù tại Italy là những người lọt vào danh sách gương mặt tiêu biểu nhất trong lĩnh vực khoa học trong năm nay của BBC.
  • Phụ nữ "né" ngành kỹ thuật do dốt toán? Phụ nữ "né" ngành kỹ thuật do dốt toán?
    Khảo sát của các nhà khoa học Mỹ cho thấy sở dĩ phụ nữ ít chọn nghề nghiệp trong lĩnh vực khoa học, toán học và kỹ thuật là do họ có nhiều chọn lựa hơn chứ không phải họ ít có khả năng học tập liên quan đến những lĩnh vực đó.
  • Xác định lại tuổi thiên thạch sao Hỏa Xác định lại tuổi thiên thạch sao Hỏa
    Hợp tác với các đồng nghiệp Mỹ và Anh, các nhà khoa học thuộc Đại học Tây Ontario (Canada) cho hay, phát hiện trên đã giải mã câu đố lâu nay trong lĩnh vực khoa học chuyên nghiên cứu về sao Hỏa.
  • Những đột phá được kỳ vọng Những đột phá được kỳ vọng
    Với Công ty Virgin Galactic, 2014 là năm mà họ sẽ thực hiện tour du lịch vũ trụ đầu tiên. Đó chỉ là một trong nhiều sự kiện, ý tưởng, xu hướng thuộc lĩnh vực khoa học-công nghệ được coi là đột phá trong năm nay.
  • Trao giải Kovalevskaia 2014 cho các nhà khoa học nữ VN Trao giải Kovalevskaia 2014 cho các nhà khoa học nữ VN
    Giải thưởng Kovalevskaia năm 2014 sẽ được trao cho 1 tập thể gồm 16 nhà khoa học do PGS. Nguyễn Thị Bình, Trường Đại học Y là đại diện và 1 cá nhân là PGS. TS Nguyễn Thị Kim Lan, Trường Đại học Thái Nguyên do có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực khoa học tự nhiên và ứng dụng.