le

  • Những chuyện lạ về thế giới kiến Những chuyện lạ về thế giới kiến
    Loài “kiến dũng sĩ” bắt ấu trùng kiến đen về nuôi làm nô lệ. Chúng giúp xây tổ, tìm thức ăn, nuôi “trẻ", quét dọn, bón cho chủ ăn, thậm chí đánh giết đồng loại để cướp nô lệ mới cho chủ.
  • Sáng kiến giúp giảm thất thoát mủ cao su Sáng kiến giúp giảm thất thoát mủ cao su
    Anh Lê Tất Dũng và Vũ Bá Văn, Chuyên viên kỹ thuật Nông trường PlâyKần đã mất gần 1 năm tìm tòi nghiên cứu cải tiến và cho ra đời phương pháp gắn mái che mưa, màng che chén mủ và công thức pha chế keo bôi trên máng mới, giúp giảm thiểu thất thoát mủ cao su một cách tối đa.
  • Khai quật nền văn minh bị 'chôn vùi' ở Amazon Khai quật nền văn minh bị 'chôn vùi' ở Amazon
    Các nhà khoa học mới đây khám phá hàng trăm khối hình học nằm sâu dưới lòng đất trong khu vực Amazon, được cho là thuộc sở hữu của nền văn minh cổ xưa chưa từng được biết đến.
  • Kiwi con gọi mẹ Kiwi con gọi mẹ
    Một chú chim kiwi con đang cất tiếng gọi mẹ là một trong những bức ảnh thiên nhiên đẹp nhất tháng 2/2011 do tạp chí National Geographic bình chọn.
  • Các giới hạn tăng trưởng Các giới hạn tăng trưởng
    Nếu thế giới tiếp tục duy trì mức độ phát triển hiện tại thì trong thế kỷ 21, loài người sẽ đi đến giới hạn tăng trưởng và sự sụp đổ là không tránh khỏi.
  • Quá đau buồn có thể gây tử vong Quá đau buồn có thể gây tử vong
    Các nhà nghiên cứu Mỹ cho biết, sư đau buồn và mất mát người thân có thể làm tang quyến bị các cơn đau tim tấn công.
  • Sản xuất nước mắm bằng năng lượng mặt trời Sản xuất nước mắm bằng năng lượng mặt trời
    Rút ngắn thời gian sản xuất nước mắm còn 6 tháng, thay vì 10-12 tháng như trước đây. Thu được lượng nước mắm cốt nhiều hơn 30% sới với sản xuất theo truyền thống. Tất cả lợi ích trên là nhờ... năng lượng mặt trời.
  • Sinh viên thiết kế ăngten tự động Sinh viên thiết kế ăngten tự động
    Hiện nay nhu cầu xem truyền hình của người dân trên các phương tiện giao thông như tàu lửa, xe khách, đặc biệt là ngư dân trên tàu thuyền đi biển là rất lớn.