loài ăn thịt

  • Bọ rùa Aphis - kẻ tử thù của Nha trùng Bọ rùa Aphis - kẻ tử thù của Nha trùng
    Bọ rùa có 2 loại lớn, loại ăn cỏ và loại ăn thịt. Loại ăn cỏ thường rất ít, chỉ chiếm khoảng 1/5, là loài có hại đối với cây trồng. Loài bọ rùa ăn thịt chiếm tuyệt đại đa số, chủ yếu ăn sâu hại như: nha trùng, giáp trùng, rệp lá.
  • Ăn chay có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim Ăn chay có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim
    Kết quả nghiên cứu vừa được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Mỹ số ra tháng 2/2013 một lần nữa khẳng định việc giảm lượng thịt hoặc thậm chí loại bỏ thịt trong khẩu phần ăn hàng ngày sẽ rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là hệ tim mạch.
  • Tìm thấy động vật có vú mới ở Nam Mỹ Tìm thấy động vật có vú mới ở Nam Mỹ
    Viện Smithsonian, Mỹ vừa công bố loài olinguito mắt to, đuôi dài, bộ lông rậm màu cam chính là động vật có vú mới nhất và là loài ăn thịt đầu tiên được phát hiện tại châu Mỹ trong 35 năm nay.
  • Video: Rồng Komodo tử chiến để giành lãnh địa Video: Rồng Komodo tử chiến để giành lãnh địa
    Rồng Komodo được biết đến là loài ăn thịt vô cùng hung dữ, một bộ hàm cực khỏe, trang bị răng sắc, một nhát cắn có thể truyền chất kịch độc vào cơ thể con mồi vì nước dãi có sẵn nhiều vi khuẩn làm con mồi dễ nhiễm trùng.
  • Phát hiện loài cá đang tiến hóa để chuẩn bị bỏ nước lên bờ sống Phát hiện loài cá đang tiến hóa để chuẩn bị bỏ nước lên bờ sống
    Có thể bạn không biết nhưng một số loài cá hiện nay đang tiến hóa để có thể sống trên mặt đất, và một nghiên cứu mới đây đã cho thấy chúng đã di chuyển lên cạn để lẩn trốn khỏi những loài ăn thịt dưới nước.
  • Kiến "bảo kê" cho cây ăn thịt Kiến "bảo kê" cho cây ăn thịt
    Cây nắp ấm ăn thịt Nepenthes bicalcarata sống ở những khu rừng bên đầm than bùn nghèo nàn dinh dưỡng trên đảo Borneo. Nó không phải là loài ăn thịt hiệu quả lắm. Chiếc lá hình nắp ấm của chúng thiếu các vách trơn cùng chất dịch dính, mềm dẻo và ăn mòn mạnh nên khó có thể bẫy mồi hiệu quả như họ hàng của chúng.