loài bò

  • Loài “bọ quỷ” khủng bố nước Mỹ Loài “bọ quỷ” khủng bố nước Mỹ
    Chính quyền Mỹ mới đây đã phát đi một cảnh báo quan trọng về việc loài “bọ quỷ” (thực chất là các con xén tóc) đang xâm lấn nước này. Các con xén tóc được gọi nôm na là “bọ quỷ” vì có mặt trông như quỷ sa tăng trong những bộ phim khoa học viễn tưởng.
  • Chim có thực sự là loài bò sát? Chim có thực sự là loài bò sát?
    Tất cả các loài chim, thằn lằn, cá sấu và các loài bò sát khác đều tiến hóa từ một tổ tiên chung duy nhất.
  • Phát hiện loài bọ cạp mới tại Mỹ Phát hiện loài bọ cạp mới tại Mỹ
    Tiến sĩ Rob Bryson Jr đã phát hiện ra loài bọ cạp mới trong khi ông đang tìm kiếm một động vật hoàn toàn khác. Ông gửi mẫu đến nhà sinh vật học và họ xác định rằng chúng thực sự là một loài bọ cạp mới.
  • Loài bò sát trước nguy cơ tuyệt chủng Loài bò sát trước nguy cơ tuyệt chủng
    Theo các chuyên gia sinh học thì tổ tiên của loài bò sát xuất hiện trên trái đất chừng 300 triệu năm trước. Hiện nay trên địa cầu có khoảng 9.000 loài bò sát. Chúng đang phải đối diện với nguy cơ tuyệt chủng cao.
  • Lợi ích của loài bọ ăn xác chết Lợi ích của loài bọ ăn xác chết
    Các nhà khoa học ở Tây Ban Nha đang nghiên cứu chu kỳ sống của những loài bọ cụ thể để biết được làm thế nào chúng có thể giúp xác định thời gian chết của một người.
  • Tìm thấy hóa thạch loài bò sát bay mới Tìm thấy hóa thạch loài bò sát bay mới
    Các nhà cổ sinh vật học Anh cho biết họ đã làm việc với các đồng nghiệp quốc tế để xác định các mẫu hóa thạch của một loài bò sát bay đã tuyệt chủng mới được phát hiện.
  • Loại bỏ thói quen gây hại cho thận Loại bỏ thói quen gây hại cho thận
    Thận sẽ có nguy cơ chịu nhiều rủi ro nếu bạn đang có một trong những thói quen dưới đây. Hãy cố gắng loại bỏ hoặc hạn chế ở mức có thể nhé.
  • Thời đại thống trị của những loài bò sát to lớn Thời đại thống trị của những loài bò sát to lớn
    Trong cuốn sách mới xuất bản, nhà cổ sinh vật học, tiến sĩ Mark Witton người Anh đã tái hiện đời sống của khủng long, loài bò sát một thời thống trị thế giới qua nhiều hình vẽ sinh động.
  • Phát hiện thêm loài bò sát không chân mới Phát hiện thêm loài bò sát không chân mới
    Một nhóm nhà khoa học Anh và Ấn Độ vừa công bố họ tình cờ phát hiện loài bò sát không chân mới ở bang Kerala, miền nam Ấn Độ. Loài bò sát được đặt tên là Gegeneophis primus được tìm thấy trong khu vực đất ẩm ướt khi các nhà khoa học đào bới bờ suối chảy từ núi trong một chuyến khảo sát thực địa vào năm 201
  • Loại bỏ tạp niệm cải thiện trí nhớ Loại bỏ tạp niệm cải thiện trí nhớ
    Lọc bỏ những thông tin không hữu ích sẽ giúp gia tăng khả năng ghi nhớ của con người. Các nhà khoa học tại Đại học Oregon, Mỹ, đã chứng tỏ sự nhận thức, hay ký ức hình ảnh không phụ thuộc vào dung lượng bộ nhớ trong não, mà vào khả năng loại bỏ những thứ kh