Phát hiện loài bọ cạp mới tại Mỹ

  •  
  • 1.776

Một loài bọ cạp mới có tên Vaejovis brysoni vừa được tìm thấy ở miền nam Arizona (Mỹ).

Tiến sĩ Rob Bryson Jr đã phát hiện ra loài bọ cạp mới trong khi ông đang tìm kiếm một động vật hoàn toàn khác. Ông gửi mẫu đến nhà sinh vật học và họ xác định rằng chúng thực sự là một loài bọ cạp mới.

Đây là lần đầu tiên khoa học ghi nhận có hai cá thể bọ cạp cùng nhóm vorhiesi sống ở cùng một vùng núi. Nghiên cứu này đã được xuất bản trên tạp chí được tiếp cận rộng rãi - Zookeys.

Vaejovis brysoni, loài bọ cạp vừa được phát hiện tại Mỹ
Vaejovis brysoni, loài bọ cạp vừa được phát hiện tại Mỹ

Đáng ngạc nhiên nhất là giữa thế kỷ 21 vẫn còn những loài mới được phát hiện ngay tại nước Mỹ. Thậm chí, bất ngờ hơn là người ta tìm thấy chúng trong một khu vực đô thị lớn.

Trong hơn 50 năm, chỉ có bốn loài bọ cạp núi được biết đến từ các tiểu bang Arizona. Con số đó đã tăng hơn gấp đôi trong vòng sáu năm qua với tổng cộng 10 loài được phát hiện. Tất cả chúng đều thuộc cùng một nhóm. Arizona được biết đến với môi trường sống gồm nhiều dãy núi bị cô lập trong sa mạc và được gọi là quần đảo Sky. Đây là nơi phát hiện nhiều loài mới.

"Loài bọ cạp mới này là một ví dụ điển hình của sự đa dạng tuyệt vời của cuộc sống mà vẫn còn được phát hiện, ngay tại nước Mỹ giữa thế kỷ 21", Richard F. Ayrey, một nhà nghiên cứu khoa học cho biết.

Theo Kien Thuc
  • 1.776