loài cò

  • Quãng đường di trú của chim đang dài ra Quãng đường di trú của chim đang dài ra
    Quãng đường di trú của chim sẽ dài hơn, theo nghiên cứu đầu tiên về tác động của thay đổi khí hậu đối với chim di trú. Quãng đường di trú của một số loài có thể tăng thêm đến 400km.
  • Dơi có thể giúp người trường sinh Dơi có thể giúp người trường sinh
    Protein của dơi có khả năng chống lại sự lão hóa nên chúng sống lâu hơn nhiều so với những loài có cùng kích cỡ. Phát hiện này có thể dẫn tới sự ra đời của thuốc kéo dài tuổi thọ.
  • "Nuôi trồng" nội tạng người trong cơ thể lợn "Nuôi trồng" nội tạng người trong cơ thể lợn
    Các nhà khoa học Đại học Tokyo, Nhật Bản vừa công bố có thể nuôi trồng các cơ quan nội tạng một loài vật bất kì trong cơ thể của một loài khác bằng cách tiêm các tế bào gốc của loài có nội tạng cần nuôi vào phôi thai của loài thay thế.
  • Phát triển lớp phủ chống thấm công nghệ cao dành cho tàu thuyền Phát triển lớp phủ chống thấm công nghệ cao dành cho tàu thuyền
    Các kỹ sư làm việc tại Đại học bang Ohio, Hoa Kỳ đã chế tạo lớp phủ chống thấm công nghệ cao dành cho tàu thuyền và tàu ngầm, lấy cảm hứng từ một loài cỏ dại nổi trên mặt nước, vốn từng làm tắc nghẽn các kênh rạch ở khắp nơi trên thế giới.
  • Trái đất nuôi được bao nhiêu người? Trái đất nuôi được bao nhiêu người?
    Các nhà sinh học thử tính xem sinh quyển Trái đất có thể duy trì tối đa được bao nhiêu con người? Những dự báo lạc quan cho rằng dù nhân loại có lên tới 10 tỷ vẫn có khả năng tránh được nạn đói. Nhưng với tốc độ phát triển dân số hiện nay, giới hạn này nhanh chóng bị phá vỡ.
  • Lai tạo giống bò cho sữa có ích cho sức khỏe người dùng Lai tạo giống bò cho sữa có ích cho sức khỏe người dùng
    Bằng phương pháp biến đổi gene, các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát triển thành công hai giống bò sữa mới, một loại có thể cho ra sữa chứa ít đường lactose và một loại cho sữa chứa nhiều axít béo Omega-3.
  • Chim "xâm lược" thành phố vì thiếu mồi Chim "xâm lược" thành phố vì thiếu mồi
    Số lượng mòng biển tại các khu vực đô thị ở Anh tăng nhanh trong thời gian qua do tình trạng khan hiếm thức ăn ở biển và các bãi rác. Mòng biển Herring là một trong những loài có nguy cơ tuyệt chủng cao do số lượng của chúng giảm tới hơn một nửa trong vòng 40 năm qua.
  • Một số loài ếch của châu Á có thể tuyệt chủng trước khi được phát hiện Một số loài ếch của châu Á có thể tuyệt chủng trước khi được phát hiện
    Ếch và các loài lưỡng cư khác đang bị xóa sổ với tốc độ chóng mặt ở châu Á. Do đó, một số loài có thể bị tuyệt chủng trước cả khi được phát hiện - Các nhà khoa học đưa ra lời cảnh báo tại Hội nghị bảo tồn quốc tế do IUCN tổ chức ở Hàn Quốc vào tuần qua.
  • Phát hiện loài khủng long cổ xưa nhất? Phát hiện loài khủng long cổ xưa nhất?
    Bộ xương có thể thuộc về loài khủng long cổ xưa nhất, hoặc là loài có họ hàng gần nhất với các loài khủng long đã được phát hiện cho đến ngày này, theo các nhà khoa học thuộc Đại học Washington (Mỹ).
  • 16 loài động vật sống lâu nhất quả đất 16 loài động vật sống lâu nhất quả đất
    Con người là một trong những loài có tuổi thọ khá cao và có xu hướng tăng cùng với sự phát triển của y học hiện đại. Những bước tiến của khoa học và y học đã giúp chữa trị nhiều căn bệnh nan y, kéo dài tuổi thọ con người.