loài chim hót ở Chernobyl

  • Kinh ngạc với những tổ chim kỳ lạ trên thế giới Kinh ngạc với những tổ chim kỳ lạ trên thế giới
    Nhắc đến tổ chim, có lẽ nhiều người thường nghĩ ngay đến cấu trúc hình lòng chảo ghép từ các nhành cây và lá khô. Tuy nhiên, tổ của một số loại chim còn kỳ lạ và phức tạp hơn thế.
  • Khung cảnh rợn người ở nơi “24.000 năm nữa con người không thể sinh sống an toàn" Khung cảnh rợn người ở nơi “24.000 năm nữa con người không thể sinh sống an toàn"
    Thảm họa hạt nhân lớn nhất trong lịch sử thế giới đã biến một vùng đất yên bình thành một trong các “tử địa” nguy hiểm nhất trên thế giới.
  • Phát hiện mới về hiệu ứng thảm họa hạt nhân Chernobyl Phát hiện mới về hiệu ứng thảm họa hạt nhân Chernobyl
    Phát hiện mới đáng chú ý này đi ngược lại với số liệu thống kê chính thức về “Khu vực phải tránh xa”, nơi nhiều loài sinh vật chịu tác động phóng xạ bất lợi trong thời gian xảy ra tai nạn, do vậy dẫn đến sự dị thường không tương thích với sự sống.
  • Lạ lùng chuột hót như chim Lạ lùng chuột hót như chim
    Các nhà khoa học Nhật Bản đã tạo ra một giống chuột biến đổi gene đặc biệt, với khả năng hót líu lo như chim. Theo DailyMail, loại chuột này được nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Osaka nhân giống trong khuôn khổ dự án “Chuột tiến hóa”, với hy vọng sẽ hiểu thêm nhiều điều về quá trình tiến hóa của ngôn ngữ.
  • Top 10 loài cá đẹp nhất thế giới Top 10 loài cá đẹp nhất thế giới
    Trang Frecked vừa bầu chọn ra 10 loài cá đẹp nhất trên thế giới. Đáng chú ý có cả sự xuất hiện của sên biển Nudibranch và tôm tít.
  • Bộ đề xe máy và hư hỏng thường gặp Bộ đề xe máy và hư hỏng thường gặp
    Xe khó khởi động, hoạt động chập chờn, có tiếng vả răng khi đề cho thấy bộ đề đã bị hư hỏng.
  • Sáng tỏ bí ẩn của kim tự tháp lớn nhất ở Ai Cập Sáng tỏ bí ẩn của kim tự tháp lớn nhất ở Ai Cập
    Đây là câu hỏi của các nhà khoa học đặt ra trong quá trình nghiên cứu nhằm “giải mã” những cánh cửa bí ẩn của kim tự tháp Kheops (kim tự tháp lớn nhất và cao nhất trong 3 kim tự tháp ở Ai Cập là kim tự tháp Khufu hoặc Đại kim tự tháp Giza) sau hai thập kỷ nỗ lực nghiên cứu nhưng chưa có lời giải.