ly cơ

  • Vì sao móng tay chúng ta cứ dài ra? Vì sao móng tay chúng ta cứ dài ra?
    Có vài điều trong cuộc sống mà ai cũng biết, như tất cả mọi người đều vô cùng độc đáo và đặc biệt theo cách riêng của họ. Tuy nhiên, khi nói đến chức năng sinh lý cơ bản, con người có khá nhiều điểm chung.
  • Sóng mặt trời chưa từng biết thách thức mọi định luật vật lý Sóng mặt trời chưa từng biết thách thức mọi định luật vật lý
    Các phát hiện mới về một loại sóng gọi là HFR đã thách thức các định luật vật lý cơ bản mà con người từng biết từ trước tới nay, đồng thời gợi ý về những khả năng mà chúng ta chưa từng khám phá.
  • Đề phòng vàng da ở trẻ sơ sinh Đề phòng vàng da ở trẻ sơ sinh
    Vàng da là một tình trạng thường gặp ở trẻ sơ sinh. Trẻ mới sinh có thể mắc bệnh vàng da sinh lý và vàng da bệnh lý. Trẻ bị vàng da sinh lý có thể tự khỏi nếu mẹ biết chăm bé đúng cách. Trẻ bị vàng da bệnh lý, vàng da nhân cần điều trị kịp thời, nếu không có thể bị di chứng thần kinh hoặc tử vong.
  • Hai loại thuốc chống ung thư mới đã đạt hiệu quả Hai loại thuốc chống ung thư mới đã đạt hiệu quả
    Nhóm nghiên cứu Mỹ vừa công bố hai loại thuốc chống ung thư có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch có tên BMS-936558 và BMS-936559 đã phát huy tác dụng trong giai đoạn đầu thử nghiệm. Hai loại thuốc trên do Công ty Bristol - Myers Squibb của Mỹ nghiên cứu sản xuất. Dược lý cơ bản của nó là vừa phá hủy lớp bảo vệ của tế bào ung thư, vừa t
  • Tại sao vừa tập gym xong người to chật cả áo, về đến nhà thì lại hết? Tại sao vừa tập gym xong người to chật cả áo, về đến nhà thì lại hết?
    Không phải những tấm gương trong phòng tập đang nịnh bạn đâu, và cũng chẳng phải hiệu ứng tâm lý. Cơ bắp của bạn thực sự đã nở ra, đến nỗi bạn thấy được làn da mình căng tràn nhờ vào một hiện tượng gọi là bơm cơ (The Pump). Nó xảy ra rất nhiều trong môi trường tập luyện: sau khi bạn đặt tạ xuống,
  • Chàng trai thiết kế bảng bóng rổ giúp ném kiểu gì cũng vào Chàng trai thiết kế bảng bóng rổ giúp ném kiểu gì cũng vào
    Sẽ phải tốn rất nhiều năm tập luyện và thi đấu bạn mới có thể tranh tài với các vận động viên NBA, đúng chứ? Chưa chắc đâu. Bạn chỉ cần có một chút kiến thức vật lý cơ bản, phần mềm máy tính mô phỏng và các dụng cụ cần thiết để tạo ra một tấm bảng giúp đưa mọi cú ném bóng vào rổ.