ly cơ

  • Tại sao trò chơi điện tử gây 'nghiện'? Tại sao trò chơi điện tử gây 'nghiện'?
    Các trò chơi điện tử video giúp con người thỏa mãn những nhu cầu tâm lý cơ bản. Đó là một trong những lý do khiến cho game thủ không thể dứt bỏ chúng một cách dễ dàng, các nhà khoa học Mỹ cho biết.
  • Băng thông Internet tiến đến ngưỡng giới hạn Băng thông Internet tiến đến ngưỡng giới hạn
    "Cơn khát" nội dung của người sử dụng và sự phổ biến của những dịch vụ chia sẻ phim như BitTorrent, YouTube và Joost của Skype khiến đường truyền bị ảnh hưởng đáng kể. Trước tình hình này, các nhà quản lý cơ sở hạ tầng trên thế giới liên tục phải đầu tư n&a
  • Định luật 2 Newton được kiểm nghiệm chính xác Định luật 2 Newton được kiểm nghiệm chính xác
    Định luật 2 Newton được coi là trụ cột của vật lý cổ điển. Khi có sự ra đời của các lý thuyết mới như Thuyết Tương đối và Thuyết lượng tử, nhiều ngưòi vẫn hoài nghi vào tính đúng đắn của cơ học Newton.
  • Động vật xác định âm thanh xung quanh bằng cách nào? Động vật xác định âm thanh xung quanh bằng cách nào?
    Theo các nhà khoa học, con người và các loài động vật khác có khả năng xác định nguồn âm thanh tương đối tốt. Kể từ đầu những năm 1990, rất nhiều nghiên cứu đã giải thích cơ chế vật lý cơ bản về hiện tượng tai của động vật có thể xác định vị trí của &
  • Protein của rắn tiến hóa nhằm thích nghi Protein của rắn tiến hóa nhằm thích nghi
    Trước khi những hệ thống dữ liệu cỡ lớn hình thành, người ta cho rằng quá trình biến đổi và phân tách hình thái cũng như sinh lý có thể dễ dàng được giải thích ở cấp độ phân tử. Tuy nhiên những biến đổi thích nghi về sinh lý lại
  • Máy cắt Gerbercutter Z7 tiết kiệm 10% vật liệu Máy cắt Gerbercutter Z7 tiết kiệm 10% vật liệu
    Được hãng Gerber Technology tung ra thị trường đầu tháng 7, máy có thể cắt được những loại vật liệu khó xử lý có độ chính xác cao dùng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như ôtô, hàng không, may mặc.
  • Những nơi khắc nghiệt nhất trong Hệ Mặt Trời Những nơi khắc nghiệt nhất trong Hệ Mặt Trời
    Hệ Mặt trời rộng lớn ẩn chứa những điều chưa khám phá, đặc biệt là cái khắc nghiệt của nó, từ những cơn bão có vận tốc gió hàng nghìn km/h, tới những vùng địa lý có nhiệt độ lên nóng hàng nghìn độ C.
  • Liệu pháp mới giúp thai phụ không bị bệnh nhiễm trùng Liệu pháp mới giúp thai phụ không bị bệnh nhiễm trùng
    Các nhà nghiên cứu làm việc tại trường Y khoa, Đại học Minnesota, Hoa Kỳ, đã xác định được cơ chế cơ bản ức chế miễn dịch sinh lý có thể dẫn đến liệu pháp mới để giúp tránh bệnh nhiễm trùng trong thời kỳ mang thai.
  • Phát triển thị trường công nghệ là ưu tiên số 1 Phát triển thị trường công nghệ là ưu tiên số 1
    Đó là khẳng định của TS Nguyễn Quân, Bộ trưởng Bộ KH&CN tại Hội nghị “Tiếp tục đổi mới cơ bản, toàn diện và đồng bộ tổ chức, cơ chế quản lý, cơ chế hoạt động khoa học và công nghệ” do Bộ KH&CN tổ chức ngày 15/12 tại Hà Nội.
  • Dự báo sự kiện khoa học nổi bật năm 2012 Dự báo sự kiện khoa học nổi bật năm 2012
    Năm 2012 có thể là năm của hàng loạt đột phá khoa học - lần đầu tiên các nhà nghiên cứu người Nga có kế hoạch thâm nhập vào hồ “Phương Đông” còn sót lại ở Nam cực, tàu thăm dò “Voyager” vượt ranh giới của Thái dương hệ, các nhà vật lý cố gắng tổng hợp nguyên tố 119 của bảng tuần hoàn Mendeleep...