mãn kinh

  • Cá voi sát thủ cũng bị mãn kinh Cá voi sát thủ cũng bị mãn kinh
    Cá voi sát thủ trải qua thời kỳ mãn kinh giống như ở người, và đặc điểm này có thể được tiến hóa nhằm cải thiện khả năng sống sót của hậu duệ chúng.
  • 5 loại ung thư mà bạn chưa từng nghe thấy 5 loại ung thư mà bạn chưa từng nghe thấy
    Ung thư vú, ung thư phổi, ung thư dạ dày, đại tràng… là những căn bệnh bạn đã từng nghe thấy rất nhiều. Trên thực tế có đến 60 trong 71 bệnh ung thư xếp vào dạng hiếm gặp, trong đó có 5 loại ung thư hiếm nhất mà bạn chưa từng nghe thấy.
  • Phụ nữ mãn kinh do nam giới ham gái trẻ Phụ nữ mãn kinh do nam giới ham gái trẻ
    Con người là loài động vật duy nhất trên trái đất hứng chịu hiện tượng mãn kinh. Giới khoa học đưa ra nhiều giả thuyết để giải thích hiện tượng ấy, như sự thay đổi hormone hay cơ thể ngừng sản xuất trứng.
  • Vì sao nhiều người thường bị nứt gót chân? Vì sao nhiều người thường bị nứt gót chân?
    Vết nứt ở gót chân xuất hiện có thể là do cơ thể mất nước hoặc bị thiếu độ ẩm trên da. Ngoài ra, nó cũng có thể là triệu chứng cảnh báo một số vấn đề sức khỏe khác.
  • Sự thật về "ngày đèn đỏ của đàn ông" Sự thật về "ngày đèn đỏ của đàn ông"
    Vào ngày đèn đỏ, phụ nữ thường có những biểu hiện thay đổi về tâm trạng, sinh lý có thể nhìn thấy rõ rệt. Vậy “ngày đèn đỏ của đàn ông” thì như thế nào?
  • Đột phá mới giúp phụ nữ mãn kinh sớm có con Đột phá mới giúp phụ nữ mãn kinh sớm có con
    Những phụ nữ trẻ bị mãn kinh sớm vẫn có cơ hội làm mẹ nhờ kỹ thuật "đánh thức" buồng trứng do các nhà khoa học Mỹ và Nhật Bản phát triển.
  • Nam giới cũng.. "mãn kinh" Nam giới cũng.. "mãn kinh"
    Chẳng riêng gì phụ nữ, đàn ông cũng có không ít chuyện thầm kín liên quan đến cuộc sống tình dục, trong đó có hiện tượng mãn dục hay còn gọi là hội chứng “mãn kinh” ở nam giới.
  • Động vật có mãn kinh giống người? Động vật có mãn kinh giống người?
    Chỉ duy nhất 3 loài trên hành tinh - con người, cá heo sát thủ và cá heo hoa tiêu - có các cá thể cái thường ngưng sinh sản nhiều năm trước khi kết thúc cuộc sống của mình. Chẳng hạn như ở loài người, thời kỳ sau mãn kinh chiếm gần 1/3 tuổi thọ của phụ nữ.
  • Chảo chống dính gây lão hoá ở phụ nữ Chảo chống dính gây lão hoá ở phụ nữ
    Các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện ra các chất hóa học lấy đi tuổi thanh xuân của nữ giới. Hãng thông tấn ABC News cho biết những chất nguy hiểm đó được tìm thấy trong lớp phủ chống dính của xoong chảo và những bao bì thực phẩm khác.
  • Ăn nhiều carbohydrates tinh chế có thể liên quan với mãn kinh sớm Ăn nhiều carbohydrates tinh chế có thể liên quan với mãn kinh sớm
    Việc hấp thu nhiều hơn các thực phẩm lành mạnh như cá có dầu, các loại đậu tươi như đậu Hà Lan, đậu xanh có liên quan tới mãn kinh muộn hơn.