Vì sao nhiều người thường bị nứt gót chân?

Nguyên nhân khiến chúng ta bị nứt gót chân
  •  
  • 2.171

Nứt gót chân không phải là hiện tượng quá xa lạ trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, khi gặp phải tình trạng này, chúng ta thường cảm thấy đau rát ở phần gót chân, gây khó khăn trong việc di chuyển, đi giày. Đặc biệt, tình trạng nứt gót chân không hoàn toàn là do cơ thể bị thiếu độ ẩm mà nó còn có thể là do một trong những nguyên nhân sau đây.

Do cân nặng dư thừa

Do cân nặng dư thừa

Bàn chân của chúng ta vốn chịu áp lực trên toàn bộ cơ thể nên khi bạn tăng cân quá mức thì nó có thể gây áp lực xuống vùng thịt dưới gót chân. Trong trường hợp này, gót chân của bạn nếu thiếu độ ẩm sẽ gặp phải tình trạng nứt nẻ.

Lúc này, bạn nên tìm cách điều chỉnh liều lượng thực phẩm mà mình tiêu thụ hàng ngày. Nếu có tiền sử mắc bệnh tiểu đường thì nên kiểm tra lượng đường trong máu thường xuyên.

Do cơ thể thiếu vitamin

Do cơ thể thiếu vitamin

Khi cơ thể thiếu đi một số nguồn vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng quan trọng thì làn da cũng sẽ không thể sáng khỏe được. Vì vậy, hãy chủ động bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin A, B3, C, E, kẽm và axit béo Omega 3 vào chế độ ăn hàng ngày để vừa bảo vệ sức khỏe, vừa ngăn ngừa tình trạng nứt gót chân.

Do chọn loại giày sai

Do chọn loại giày sai

Những loại giày hở gót hay sục, dép thường làm phần mỡ dưới gót chân được mở rộng, từ đó làm tăng khả năng bị nứt ở gót chân. Bên cạnh đó, những loại giày có đế mỏng cũng dễ làm bạn bị nứt và đau gót chân.

Do đó, bạn nên lựa chọn những đôi giày kín chân nhưng cần đảm bảo nó có kích cỡ vừa vặn với size chân để tránh gây dồn ép gót chân khi di chuyển.

Do bước vào tuổi mãn kinh

Do bước vào tuổi mãn kinh

Khi bước vào độ tuổi mãn kinh, nữ giới thường có xu hướng mắc bệnh dày sừng lòng bàn chân (keratodermas). Đây là một tình trạng có thể gây nứt da ở gót chân và các bộ phận khác của cơ thể. Nếu muốn khắc phục tình trạng này, bạn nên bôi thuốc mỡ tại phần gót chân và tham khảo thêm ý kiến từ bác sĩ.

Do đứng quá lâu

Do đứng quá lâu

Việc đứng trong một thời gian dài trên sàn cứng có thể tạo áp lực lên gót chân. Vì vậy, thay thì vì đứng tại một chỗ quá lâu thì bạn nên vận động và thực hiện một số bài tập đơn giản tại chỗ để phân phối lại áp lực từ gót chân.

Do thói quen tắm sai cách

Do thói quen tắm sai cách

Tắm quá lâu hay tắm nước nóng cũng đều có thể gây ra tình trạng da sần sùi, khô nẻ trên bàn chân. Thêm nữa, xà phòng và chất tẩy rửa cũng có thể làm phá vỡ hàng bảo vệ da tự nhiên. Vậy nên, bạn cần chú ý thời gian tắm không nên quá 30 phút và sau khi tắm thì nên lau chân bằng khăn khô, bôi thêm kem dưỡng ẩm, tránh các sản phẩm có mùi thơm nồng.

Cập nhật: 10/02/2020 Theo helino
  • 2.171