môi trường tự nhiên

  • TP.HCM: Thả 43 động vật quý về rừng TP.HCM: Thả 43 động vật quý về rừng
    43 cá thể động vật hoang dã rùa và kỳ lân được Trạm Cứu hộ Động vật Hoang dã TP.HCM thuộc Chi cục Kiểm lâm Thành phố thả về với môi trường tự nhiên vào ngày 16/11. Những động vật hoang dã quý hiếm này gồm: rùa núi vàng, rùa hộp lưng đ
  • Thả 37 cá thể động vật quý hiếm về thiên nhiên Thả 37 cá thể động vật quý hiếm về thiên nhiên
    Sáng nay 17/2, tin từ Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) cho biết, lực lượng của vườn vừa phối hợp với Dự án Bảo tồn thiên nhiên Phong Nha thả 37 cá thể động vật hoang dã quý hiếm về môi trường tự nhiên thuộc vườn quốc gia này.
  • Long diên hương thực vật Long diên hương thực vật
    Nước hoa rất dễ bay hơi trong môi trường tự nhiên. Vì vậy khi sản xuất các loại nước hoa cao cấp, phải cần chất định hương để kéo dài thời gian tạo mùi thơm trên da người, đó chính là long diên hương.
  • Những khoảnh khắc chim sa lưới hiếm thấy Những khoảnh khắc chim sa lưới hiếm thấy
    Những bức ảnh này là tác phẩm của nhiếp ảnh gia người Mỹ Todd Forsgren. Mục đích của ông là truyền tải một cảm xúc lẫn lộn cho người xem khi vừa thể hiện hình ảnh những chú chim sa lưới, lại vừa làm nổi bật điều họ ít thấy trong môi trường tự nhiên.
  • Vượn đen má trắng quý hiếm được thả về rừng Vượn đen má trắng quý hiếm được thả về rừng
    Cá thể vượn đen má trắng Siki quý hiếm được một người dân ở Đà Nẵng đưa từ Lào về nuôi tại nhà suốt 3 năm qua đã được chuyển về Vườn quốc gia Cúc Phương cứu hộ, thả về môi trường tự nhiên.
  • Con người có thể sống lâu hơn tới 10 lần? Con người có thể sống lâu hơn tới 10 lần?
    Đã có những bằng chứng cho thấy sự lão hóa có thể không phải một đặc điểm cố hữu của mọi sinh vật, mà là sản phẩm của quá trình tiến hóa của các loài trong môi trường tự nhiên. Chính sự tiến hóa đó có thể “lập trình” sự sống và cái chết cho mọi loài sinh vật, kể cả con người.
  • Các nhà khoa học chú trọng Hệ thống thông tin địa lý Các nhà khoa học chú trọng Hệ thống thông tin địa lý
    Tại hội thảo quốc tế về môi trường GIS-IDEAS, diễn ra từ ngày 9 đến 11/11 tại TP HCM, nhiều nhà khoa học trong và ngoài nước đã đặc biệt chú trọng tới Hệ thống thông tin địa lý GIS và kỹ thuật viễn thám. Những kỹ thuật này góp phần quản lý, bảo vệ và cải tạo môi trường tự nhiên hiệu quả hơn.
  • Phát hiện khỉ cực kỳ quý hiếm Phát hiện khỉ cực kỳ quý hiếm
    Khỉ đột Cross River là loài vô cùng nhút nhát. Chỉ cần thoáng thấy bóng người chúng sẽ ngay lập tức biến mất nên các nhà nghiên cứu rất thiếu tư liệu về loài này. Do vậy, đoạn băng trên được xem là những hình ảnh hiếm hoi nhất về loài này trong môi trường tự nhiên. “Một người có thể nghiên cứu loài vật này