mùi hương

  • Làm thế nào mũi có thể nhận biết mùi thơm hay bốc mùi? Làm thế nào mũi có thể nhận biết mùi thơm hay bốc mùi?
    Ai cũng biết rằng những chiếc bánh quy có vị rất tuyệt vời. Nhưng hương thơm của chúng còn cho chúng ta biết vị ngon trước cả khi cho vào miệng. Bằng cách nào vậy? Hoặc khi đôi tất của bạn bắt đầu bốc mùi kinh khủng. Nhưng tại sao chúng lại có mùi hôi?
  • Cách phân biệt các loại nước hoa Cách phân biệt các loại nước hoa
    Perfume, Eau de Parfum, Eau de Toilette và Eau de Cologne khác nhau ở tỷ lệ thành phần tinh dầu, ảnh hưởng đến khả năng lưu giữ mùi hương.
  • Dế đực sử dụng mùi hương để quyến rũ "bạn tình" Dế đực sử dụng mùi hương để quyến rũ "bạn tình"
    Các nhà khoa học Trung tâm Nghiên cứu Y học Tiến hóa thuộc Đại học Tây Australia cho biết, các chú dế đực biết sử dụng mùi hương để quyến rũ "bạn tình".
  • Chim sử dụng mùi hương để quyến rũ bạn tình Chim sử dụng mùi hương để quyến rũ bạn tình
    Các nhà nghiên cứu tại Đại học Michigan State, Hoa Kỳ, nhận thấy, quá trình chim trống tập trung sự chú ý vào mình thông qua các giao tiếp hóa học là một trong những vấn đề hiện tại của sinh thái học hành vi.
  • Chim cánh cụt dùng mùi hương để nhận biết bạn tình Chim cánh cụt dùng mùi hương để nhận biết bạn tình
    Chim cánh cụt có thể đánh hơi mùi của bạn tình, giúp chúng tìm thấy nhau trong bầy đàn đông đúc, và cũng có thể xác định được mùi của họ hàng để tránh giao phối cận huyết.
  • Vì sao Chanel No.5 là huyền thoại về nước hoa gần 100 năm? Vì sao Chanel No.5 là huyền thoại về nước hoa gần 100 năm?
    Mùi hương khiến mọi thế hệ phụ nữ mê đắm được chiết xuất từ những bông hoa tốt nhất ở cánh đồng Rose De Mai nổi tiếng của Provence, Pháp.
  • Ngửi mùi biết tuổi Ngửi mùi biết tuổi
    Theo Trung tâm Nghiên cứu về giác quan Mornell, không cần nhìn mặt, chỉ cần ngửi mùi cơ thể, con người có thể nhận biết người khác xung quanh mình đang ở tuổi trung niên, thanh niên hay cao tuổi. Trong đó, người cao tuổi dễ được nhận biết nhất, vì họ có mùi dễ chịu hơn mùi của nhóm trung và thanh niên.