mưa lũ miền bắc

  • Sự tích "rét Nàng Bân" Sự tích "rét Nàng Bân"
    Rét nàng Bân là cách gọi mang tính chất như truyện cổ tích trong dân gian về đợt rét cuối cùng của mùa đông xảy ra vào tháng 3 âm lịch ở miền Bắc Việt Nam, hay nói chung là cơn rét muộn.
  • Lao đao lũ lụt mới không do 'ông trời' Lao đao lũ lụt mới không do 'ông trời'
    Trong khi nước lũ chưa kịp rút, người dân còn chưa kịp hoảng hồn với cơn đại hồng thủy vừa gây ra thì một thảm họa mới dữ dội hơn, dồn dập hơn lại ập đến – xả lũ thượng nguồn.
  • Mùa nắng nóng, phòng bệnh cho trẻ như thế nào? Mùa nắng nóng, phòng bệnh cho trẻ như thế nào?
    Mùa hè là thời điểm bùng phát các dịch bệnh nguy hiểm như tiêu chảy, sốt xuất huyết, thủy đậu... ở trẻ nhỏ. Các bậc phụ huynh chú ý các biện pháp phòng tránh các căn bệnh trong mùa hè cho trẻ nhỏ để bảo vệ sức khỏe cho con.
  • Tại sao một năm có 4 mùa? Tại sao một năm có 4 mùa?
    Tại sao một năm trên Trái Đất được chia thành 4 mùa: xuân, hạ, thu, đông? Các mùa có ảnh hưởng quan trọng tới cuộc sống của con người trên Trái Đất như thế nào? Tại sao có sự thay đổi thời tiết giữa các mùa? Bài viết dưới đây sẽ trả lời cho bạn.
  • 10 điều có thể bạn chưa biết về mưa đá 10 điều có thể bạn chưa biết về mưa đá
    Mưa đá là một trong những hiện tượng thiên nhiên nguy hiểm nhất trên trái đất.
  • Phân biệt miến sạch và miến nhuộm màu hóa chất Phân biệt miến sạch và miến nhuộm màu hóa chất
    Gần đây, miến nhuộm, tẩy rửa được bày bán tràn lan trên thị trường đã khiến người tiêu dùng hoang mang và lo sợ. Tuy vậy, họ không thể phân biệt rõ giữa miến sạch với miến tẩy rửa.
  • Những hiện tượng thiên nhiên bí ẩn gây tò mò nhất Những hiện tượng thiên nhiên bí ẩn gây tò mò nhất
    Thật khó lý giải cho những hiện tượng thiên nhiên bí ẩn như trận mưa cá hoặc mưa có màu đỏ như máu hay hiện tượng cầu vồng lửa...