mật hoa

  • Những hình ảnh chưa từng có trên Hỏa Tinh Những hình ảnh chưa từng có trên Hỏa Tinh
    Từ khi đáp xuống bề mặt Hỏa Tinh, tàu thăm dò Perseverance của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đã gửi về hàng nghìn tấm ảnh thú vị trên “hành tinh đỏ”.
  • Vàng xuất hiện nhờ Trái đất nuốt nhiều mặt trăng rồi "đặt bẫy" Vàng xuất hiện nhờ Trái đất nuốt nhiều mặt trăng rồi "đặt bẫy"
    Trái Đất cổ đại đã có những "hành vi quái vật", kèm theo một chiếc bẫy kỳ lạ trong lớp phủ, để có được bề mặt phong phú về mặt hóa học như ngày nay.
  • Dò thấy các mỏ băng trên Hoả tinh Dò thấy các mỏ băng trên Hoả tinh
    Anten radar trên phi thuyền Mars Express của châu Âu đã dò thấy những dấu hiệu của nước lỏng ở độ sâu 2km bên dưới bề mặt Hoả tinh. Anten Marsis được triển khai thành công vào tháng 6/2005 sau một loạt trục trặc. Nó hoạt động bằng cách truyền các xung radio t
  • Trí nhớ kỳ lạ của chim ruồi Trí nhớ kỳ lạ của chim ruồi
    Những sinh vật tí hon này chỉ nặng 20 gram hoặc ít hơn và kiếm ăn bằng mật hoa và côn trùng. Mặc dù não bộ chỉ to bằng hạt gạo, song chim ruồi có trí nhớ siêu hạng khi cần tìm kiếm thức ăn, một nghiên cứu mới vừa tiết lộ.
  • Chim thiên đường (Paradisaea) Chim thiên đường (Paradisaea)
    Truyền rằng, chim Thiên đường là một con chim thần, sống ở trên thiên đường, ăn mật hoa, uống giọt sương. Khi múa sẽ vang lên tiếng nhạc mê hồn. Người ta gọi nó với nhiều tên khác như: chim cực lạc, chim Mặt trời, chim phượng,...
  • Loài ong biết phân biệt hình phạt và phần thưởng Loài ong biết phân biệt hình phạt và phần thưởng
    Loài ong từng được biết là có khả năng ghi nhớ mùi hay màu sắc liên kết với một phần thưởng, ví dụ như mật hoa. Nhưng các nhà khoa học ở Trung tâm nghiên cứu khả năng nhận thức ở động vật thuộc Viện Nghiên cứu khoa học Pháp đã chứng minh rằng chúng cũng có khả
  • Dự án xây nông trang thu nước trên sao Hỏa Dự án xây nông trang thu nước trên sao Hỏa
    Các phi hành gia lên sao Hỏa trong tương lai có thể không phải lo lắng về chuyện nước dùng trên hành tinh Đỏ nữa, vì một nông trang thu nước dự kiến sẽ được triển khai trên bề mặt Hỏa tinh năm 2018.