mỏ dầu

  • Thăm dò dầu khí theo dấu vết loài giun biển Thăm dò dầu khí theo dấu vết loài giun biển
    Khi ở dưới nước biển sâu, cơ thể của những sinh vật giun biển không xương sống này có một cơ quan đặc biệt tại nơi tồn tại loài vi khuẩn chemosynthetic chuyên tiến hành oxy hóa khí metan.
  • Iran phát hiện một mỏ khí tự nhiên trữ lượng lớn Iran phát hiện một mỏ khí tự nhiên trữ lượng lớn
    Hãng thông tấn bán chính thức Mehr của Iran ngày 29/4 đưa tin nước này đã phát hiện một mỏ khí tự nhiên mới tại tỉnh Khuzestan, Tây Nam nước này, với trữ lượng ước tính tương đương mỏ khí Nam Pars tại vùng Vịnh Persic.
  • Sản xuất dầu nhờn máy bay từ dầu mỏ và dầu dừa Sản xuất dầu nhờn máy bay từ dầu mỏ và dầu dừa
    Các chuyên gia của Trung tâm nhiệt đới Nga-Việt đã phát triển công nghệ bảo dưỡng máy bay tối ưu từ dầu mỏ và dầu dừa hoặc dầu cọ, cho phép giảm chi phí bảo quản máy bay xuống bốn lần. Trung tâm đã chế tạo ra loại dầu nhớt đặc biệt, dùng để bôi lên tất cả mọi bộ phận dễ bị nước, muối và không khí tác động trong quá tr&igr
  • "Keo" dán mạch máu "Keo" dán mạch máu
    Làm từ hợp chất mà loài trai dùng để bám vào các vách đá, một loại gel mới có thể được phết lên thành động mạch, tĩnh mạch và gia cố mạch máu nơi đó.
  • Áp dụng kỹ thuật mô phỏng máy tính để tìm dầu mỏ Áp dụng kỹ thuật mô phỏng máy tính để tìm dầu mỏ
    Ngày 5/7, các nhà nghiên cứu tại Đại học Quốc gia Australia (ANU) cho biết thông qua kỹ thuật mô phỏng máy tính, họ đã có những bước tiến mới trong việc tìm hiểu về quá trình vận động của lớp vỏ Trái Đất trong thời kỳ cổ xưa.
  • Việt Nam có ngân hàng mô đầu tiên Việt Nam có ngân hàng mô đầu tiên
    Ngân hàng mô bảo quản gần 1.000 mảnh xương sọ với hơn 300 mảnh đã ghép lại cho người bệnh, hàng trăm mẫu tinh trùng, mô tinh hoàn.
  • Mineral oil trong son môi, nên hay không nên sử dụng? Mineral oil trong son môi, nên hay không nên sử dụng?
    Son môi được xem như là vật không thể thiếu của nhiều chị em phụ nữ. Cùng tìm hiểu thành phần Mineral Oil (Dầu khoáng) trong son môi, nên hay không nên sử dụng nhé!
  • Lời mở đầu tuyệt vời Lời mở đầu tuyệt vời
    Vào đầu năm học học sinh đang ồn ào bổng thầy giáo bước vào. Thầy giáo nói: - Các em có biết không, vào thời gian trước, khi nước mình đang nghèo...
  • Xác định mỏ dầu bằng hình ảnh vệ tinh Xác định mỏ dầu bằng hình ảnh vệ tinh
    Một bản đồ lực hấp dẫn của Trái Đất dựa trên đo đạc của vệ tinh sẽ khiến việc tìm kiếm những mỏ dầu mới trở nên dễ dàng hơn.
  • Người mở đầu "thế hệ vàng toán học" Việt Nam Người mở đầu "thế hệ vàng toán học" Việt Nam
    Hoàng Lê Minh, người đoạt huy chương vàng toán quốc tế đầu tiên của Việt Nam, không tiếc khi từ bỏ con đường toán lý thuyết, vì những gì anh có ngày hôm này là nhờ tư duy toán học và nghiên cứu khoa học.