mexico

  • 16 thành phố được tài trợ để "xanh" hơn 16 thành phố được tài trợ để "xanh" hơn
    16 thành phố trên toàn thế giới trong đó có New York, Chicago, Houston (Mỹ), Toronto (Canada), Mexico City (Mexico), London (Anh), Berlin (Đức), Tokyo (Nhật) và Rome (Ý) sẽ được tài trợ để thay đổi thiết kế các tòa nhà nhằm có thể cắt giảm được khí thải.
  • Xét nghiệm ADN xác ướp của chó 1.000 năm tuổi Xét nghiệm ADN xác ướp của chó 1.000 năm tuổi
    Theo phóng viên tại Mexico, xác ướp chó, dài khoảng 42cm và cao 22cm, được tìm thấy năm 1953 tại hang Candelaria thuộc bang Coahuila ở phía Bắc Mexico, cùng 2.500 cổ vật gồm đồ trang sức và những đồ tùy táng khác.
  • Người cổ đại cũng chỉnh răng thẩm mỹ Người cổ đại cũng chỉnh răng thẩm mỹ
    Hàng nghìn năm trước khi những minh tinh màn bạc tăng cường sắc đẹp bằng cách chỉnh sửa hàm răng, thì người Mexico cổ đại đã biết lắp những bộ răng giả trong các nghi lễ.
  • Mỹ: Tách rời thành công cặp song sinh dính liền Mỹ: Tách rời thành công cặp song sinh dính liền
    Bệnh viện nhi Los Angeles (Mỹ) hôm 15/6 tách rời thành công 2 bé gái song sinh người Mexico 10 tháng tuổi tên lần lượt là Retana và Regina Salinas Fierros.
  • Khỉ cũng xức "nước hoa" Khỉ cũng xức "nước hoa"
    Đó có thể là loại nước hoa tự nhiên nhất trên thế giới mới được phát hiện ở khu rừng Mexico. Thành phần của nó là gì? Câu trả lời là nước bọt khỉ và lá cây được nhai kỹ.
  • Carlos Slim sắp soán ngôi của Bill Gates Carlos Slim sắp soán ngôi của Bill Gates
    Carlos Slim, đại gia viễn thông người Mexico, đã lặng lẽ chiếm vị trí số hai trong danh sách những người giàu nhất thế giới từ Warren Buffett, cộng sự thân thiết của Bill Gates.
  • Nấm khổng lồ Nấm khổng lồ
    Một cây nấm khổng lồ nặng hơn 20 kg vừa được tìm thấy ở một khu rừng thuộc bang Chiapas của Mexico. Có thông tin cho biết loài nấm này sống đến hàng ngàn năm.
  • Người Maya cổ từng biết kinh doanh? Người Maya cổ từng biết kinh doanh?
    Phân tích hóa học mẫu đất ở bán đảo Yucatan của Mexico cho thấy trái với phán đoán của các nhà khảo cổ, người Maya cổ đã từng kinh doanh thực phẩm.
  • Đồng hồ sinh học dẫn đường cho bướm chúa Đồng hồ sinh học dẫn đường cho bướm chúa
    Các nhà khoa học đã khám phá ra cơ chế di truyền giải thích tại sao loài bướm chúa có thể bay từ Canada đến làm tổ trên những dãy núi Mexico vào mùa đông.
  • Người Mixtec áp dụng hỏa táng lâu hơn chúng ta vẫn nghĩ Người Mixtec áp dụng hỏa táng lâu hơn chúng ta vẫn nghĩ
    Một nghĩa trang cổ ở Mexico chứa những bằng chứng cho thấy người da đỏ Mixtec đã tiến hành nhiều nghi lễ đám tang có cả tục hỏa thiêu cách đây khoảng 3.000 năm.