năm thỏ

  • Thổ Nhĩ Kỳ rung chuyển vì động đất Thổ Nhĩ Kỳ rung chuyển vì động đất
    Một trận động đất đã làm rung chuyển khu vực Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ trong ngày thứ tư (21/2). Quan chức địa phương cho biết, nhiều người dân hoảng hốt bỏ chạy ra đường, một số toà nhà bị hư hỏng nhẹ. Hiện chưa có báo cáo nào về con số thương von
  • Phát hiện các phiến đá cổ trong ngôi đền Thổ Nhĩ Kỳ 2.700 năm tuổi Phát hiện các phiến đá cổ trong ngôi đền Thổ Nhĩ Kỳ 2.700 năm tuổi
    Trong quá trình khai quật tại một ngôi đền mới được phát hiện ở đông nam Thổ Nhĩ Kỳ, nhóm khảo cổ do trường đại học Toronto đứng đầu đã thu được những phiến đá ra đời từ thời kì đồ sắt giữa các năm 1200 đến 600 trước Công Nguyên.
  • Ngôi đền cổ nhất trên Trái Đất Ngôi đền cổ nhất trên Trái Đất
    Trong khoảng thời gian từ 11.000 - 6.000 năm trước Công nguyên, loài người dù không hề có công cụ hay máy móc giúp đỡ đã có thể đục đẽo và xây dựng thành công ngôi đền Gobekli Tepe ở đông nam Thổ Nhĩ Kỳ.
  • Động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ làm 1.000 người chết Động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ làm 1.000 người chết
    Viện Nghiên cứu Địa chấn và Quan trắc Kandilli có trụ sở tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) ước tính khoảng từ 500 đến 1.000 người đã thiệt mạng trong trận động đất mạnh 6,6 độ richter làm rung chuyển thành phố Van ở Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ ngày 23/10.
  • Video: Cảnh đổ nát, hoảng loạn sau động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ Video: Cảnh đổ nát, hoảng loạn sau động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ
    Có tới 1.000 người có thể đã mất mạng khi trận động đất cực mạnh, 7,2 richter, đã làm rung chuyển đông nam Thổ Nhĩ Kỳ, làm nhiều tòa nhà cao tầng bị sập, làm đứt đường dây điện, điện thoại.
  • Sáng tỏ nội dung lời nguyền từ 1.700 năm trước Sáng tỏ nội dung lời nguyền từ 1.700 năm trước
    Viết bằng tiếng Hy Lạp, tấm chì được bỏ xuống một cái giếng ở Antioch (khu vực phía đông nam Thổ Nhĩ Kỳ, gần biên giới Syria ngày nay), nơi mà về sau trở thành một trong những thành phố lớn nhất của đế chế La Mã ở phía Đông.
  • Kiến trúc khảm thời đế chế La Mã Kiến trúc khảm thời đế chế La Mã
    Một bể bơi lớn với kiến trúc khảm mô hình hình học phức tạp đã được khai quật ở miền nam Thổ Nhĩ Kỳ, tiết lộ ảnh hưởng sâu rộng của đế chế La Mã vào thời đỉnh cao của nó.
  • Ghi chép sổ sách trước khi có chữ viết Ghi chép sổ sách trước khi có chữ viết
    Một cuộc khai quật khảo cổ ở phía đông nam Thổ Nhĩ Kỳ đã phát hiện một lượng lớn thẻ làm bằng đất sét mà các nhà khoa học tin rằng nó được dùng như hồ sơ thương mại trước khi có hệ thống chữ viết để hình thành văn bản.
  • Phát hiện trang sức từ thời kỳ Đồ Đá ở Thổ Nhĩ Kỳ Phát hiện trang sức từ thời kỳ Đồ Đá ở Thổ Nhĩ Kỳ
    Những hạt trang sức bằng đá được khai quật trong một ngôi mộ ở Boncuklu Tarla, miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ đã hé lộ về kỹ năng và nhu cầu chế tác trang sức của con người cổ đại, nhóm nhà khảo cổ cho biết.