nắp chai

  • Chai nhựa thông minh thay đổi màu sắc khi nước hết hạn Chai nhựa thông minh thay đổi màu sắc khi nước hết hạn
    Một công ty có tên Braskem tại Brazil đã phát triển thành công một loại chai nhựa giúp nhận biết nước bên trong đã hết hạn hay chưa thông qua màu sắc thay đổi trên nắp chai.
  • Phát hành vi sử dụng công cụ tinh vi ở kiến lửa Phát hành vi sử dụng công cụ tinh vi ở kiến lửa
    Các nhà khoa học quan sát thấy một loài kiến lửa biết sử dụng cát để xây dựng cấu trúc hút nước đường từ nắp chai một cách hiệu quả.
  • Bảo tồn răng cửa bị chấn thương Bảo tồn răng cửa bị chấn thương
    Răng cửa rất dễ bị chấn thương do tai nạn giao thông, va chạm vật cứng (khi cắn bút, cắn mở nắp chai...). Do có vai trò thẩm mỹ rất quan trọng đối với khuôn mặt nên khi các răng này bị chấn thương, các bác sĩ thường cố gắng bảo tồn.
  • Séc có thể đo nồng độ cồn trong chai nguyên nắp Séc có thể đo nồng độ cồn trong chai nguyên nắp
    Sau khi hàng loạt vụ ngộ độc xảy ra tại Séc do uống phải loại rượu giả có chứa quá nhiều chất methanol độc hại, các nhà khoa học Séc đã kịp thời phát minh ra biện pháp mới có thể xác định nhanh lượng chất độc trong đồ uống có cồn mà không cần mở nắp chai.
  • Xem máy xúc đổ đèo điệu nghệ như trong phim Xem máy xúc đổ đèo điệu nghệ như trong phim
    Trên thế giới có nhiều cuộc thi dành riêng cho xe máy xúc. Tại các cuộc thi đó, máy xúc được thử sức ở nhiều công việc tinh tế hơn nhiều, cần tới sự khéo léo và kiên trì như mở nắp chai bia, rót rượu vang, bổ dưa hay thậm chí là viết chữ.
  • Các điểm cực của Việt Nam nằm ở tỉnh nào? Các điểm cực của Việt Nam nằm ở tỉnh nào?
    Đã bao giờ bạn tự hỏi, các điểm cực Đông, Tây, Nam, Bắc của Việt Nam nằm ở đâu không? Nếu đang thắc mắc thì mời bạn cùng xem bài viết dưới đây nhé!
  • Các cách trồng hành lá siêu đơn giản tại nhà Các cách trồng hành lá siêu đơn giản tại nhà
    Hành lá với vị cay hăng nhè nhẹ giúp chị em biến tấu cho món ăn gia đình thêm ngon. Vậy tại sao không thử trồng một chậu hành lá nho nhỏ tại nhà để đảm bảo sức khỏe người dùng?