ngân hàng thế giới

  • Biến đổi khí hậu - mối quan tâm mới của WB và IMF Biến đổi khí hậu - mối quan tâm mới của WB và IMF
    Chiều 21-10 (giờ Washington DC), tại cuộc họp báo cuối cùng về cuộc họp thường niên của Ngân hàng Thế giới (WB) và Quĩ Tiền tệ quốc tế (IMF), ông Agustin Carsten - chủ tịch Ủy ban Phát triển, chủ tịch WB Robert B. Zoellick, và giám đốc IMF Rodrigo de Rato đã thông báo về nội dung cuộc họp của Ủy ban Phát triển.
  • Thế giới sẽ mất 2.000 tỉ USD vì cúm gia cầm Thế giới sẽ mất 2.000 tỉ USD vì cúm gia cầm
    Theo AFP, tại hội nghị quốc tế về cúm gia cầm diễn ra ở New Delhi (Ấn Độ) ngày 4-12, ông Peter Harrold - quyền phó chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) - dự báo con số thiệt hại lên đến 2.000 tỉ USD đối với nền kinh tế thế giới.
  • "Nhiên liệu sinh học đẩy giá lương thực tăng" "Nhiên liệu sinh học đẩy giá lương thực tăng"
    Chủ tịch Ngân hàng thế giới (WB) Robert Zoellick đánh giá, nhu cầu đối với ethanol và các loại nhiên liệu sinh học khác là một trong những yếu tố chính đẩy giá lương thực lên cao trên quy mô toàn thế giới.
  • Hội nghị thế giới về giảm nhẹ thiên tai ở Nhật Bản Hội nghị thế giới về giảm nhẹ thiên tai ở Nhật Bản
    Trong hai ngày 3-4/7, Hội nghị Thế giới cấp bộ trưởng về giảm nhẹ thiên tai đã diễn ra tại Nhật Bản với sự tham gia của đại diện đến từ 75 quốc gia và 15 tổ chức quốc tế lớn như Ngân hàng Thế giới (WB) và Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế (OECD).
  • Khí CO2 tăng chứ không giảm tỷ lệ thuận với GDP Khí CO2 tăng chứ không giảm tỷ lệ thuận với GDP
    Qua xem xét thống kê của Ngân hàng Thế giới đối với hơn 150 nước trong thời gian từ 1960-2008, các nhà khoa học phát hiện ra rằng khí CO2 tăng trung bình 0,73% đối với mỗi 1% tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP).
  • WB: 180 triệu USD giúp Nigeria chống sốt rét WB: 180 triệu USD giúp Nigeria chống sốt rét
    Ngân hàng thế giới (WB) hôm qua đã quyết định dành khoảng 180 triệu USD để giúp Nigeria chống sốt rét - vấn đề tồn tại số 1 tại quốc gia châu Phi giàu dầu mỏ này. Khoản tiền này sẽ được dùng cho một dự án kéo dài 5 năm giúp chính phủ Nigeria cắt giảm số ca bệnh sốt rét hàng năm xuống còn một nửa vào năm 2010.
  • Lũ lụt, hạn hán sẽ tấn công Đông Nam Á dồn dập hơn Lũ lụt, hạn hán sẽ tấn công Đông Nam Á dồn dập hơn
    Hơn 30% dân số thế giới đang sống tại khu vực Đông Á và Đông Nam Á. Khoảng một nửa số người này sống bằng hoạt động trồng lúa và những loại cây lương thực khác. Tuy nhiên, Ngân hàng Thế giới dự đoán biến đổi khí hậu sẽ làm giảm 10 tới 50% sản lượng nông nghiệp trong khu vực Đông Á và Đông Nam Á trong 30 năm tới, National Geographic đưa tin