người bị liệt

  • Tìm ra cách giúp người bị liệt vẫn có thể cầm nắm Tìm ra cách giúp người bị liệt vẫn có thể cầm nắm
    Các nhà khoa học ngày 18/4 cho biết đã sử dụng phương pháp cấy điện cực vào não của những con khỉ trong phòng thí nghiệm để chúng có thể nhặt bóng bằng bàn tay bị liệt. Nhà nghiên cứu Lee Miller tại Đại học Tây Bắc Chicago, Mỹ cho biết những con khỉ được cấy điện cực vào não và tay có thể cầm nắm và di chuyển quả bóng bất chấp việc tay của
  • Thiết bị giúp điều khiển máy tính bằng mắt Thiết bị giúp điều khiển máy tính bằng mắt
    Với giá chỉ có 30USD/bộ, thiết bị GT3D giúp người bị liệt điều khiển máy tính bằng mắt. Các kỹ sư sinh học tại trường Imperial College (London) đã phát triển thiết bị điều khiển máy tính có tên GT3D mới dùng cho người bị liệt hai chi dưới.
  • Cơ mặt giả cho người tàn tật Cơ mặt giả cho người tàn tật
    Những người bị liệt cơ mặt sẽ cảm thấy cuộc sống ý nghĩa hơn nhờ những loại cơ mặt nhân tạo do hai bác sĩ phẫu thuật Mỹ sáng chế.
  • Giải pháp mới cho mày râu yếu sinh lý Giải pháp mới cho mày râu yếu sinh lý
    Kỹ thuật mới có thể chữa trị hiệu quả, nhanh chóng và không đau cho những người bị liệt dương - đó là dùng sóng âm - vừa được ra đời.
  • Chip giúp người liệt cử động Chip giúp người liệt cử động
    Các nhà khoa học Anh vừa phát triển một loại chip có khả năng giúp người bị liệt hai chân có thể cử động cơ chân cứng đơ của họ.
  • Thiết bị cyborg giúp hồi phục chi liệt Thiết bị cyborg giúp hồi phục chi liệt
    Các nhà khoa học Thụy Sĩ đã tạo ra một thiết bị cấy ghép giống dạng người máy cyborg, với hy vọng sẽ sớm hồi phục khả năng đi đứng cho những người bị liệt chi.
  • Nhân loại đạt bước tiến lớn trong công nghệ thần kinh Nhân loại đạt bước tiến lớn trong công nghệ thần kinh
    Các nhà khoa học đã tạo ra một liên kết không dây, có thể hoạt động, giữa não người và máy tính, một bước đột phá tiềm năng cho người bị liệt và người khuyết tật.
  • Xe lăn điều khiển bằng... lưỡi Xe lăn điều khiển bằng... lưỡi
    Các kỹ sư tại Anh và Mỹ vừa sáng chế ra một chiếc xe lăn giúp những người bị liệt cả tay chân có thể điều khiển bằng lưỡi. Phương tiện hoạt động nhờ những microphone nhỏ xíu chĩa vào trong tai và được chặn âm thanh bên ngoài bằng một cái n&u