ngập úng

  • Phát hiện gene giúp cây lúa chịu được ngập úng Phát hiện gene giúp cây lúa chịu được ngập úng
    Các nhà khoa học cho biết đã xác định được gene giúp cây lúa sống sót trong tình trạng ngập úng kéo dài tới 2 tuần. Hầu hết các giống lúa đều chết trong vòng một tuần khi bị ngâm dưới nước, nhưng các nhà ng
  • Bão tan, mưa lũ, ngập úng hoành hành Bão tan, mưa lũ, ngập úng hoành hành
    Do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 9, trong ngày 25/11, từ Khánh Hòa đến Bình Thuận rồi TP HCM có mưa rất lớn làm nhiều nơi bị cô lập, thiệt hại nặng.
  • Bà rịa - Vũng tàu : Chống ngập úng bằng công nghệ mới Bà rịa - Vũng tàu : Chống ngập úng bằng công nghệ mới
    Vũng Tàu là thành phố đầu tiên trong cả nước khắc phục được tình trạng mùi hôi từ các hố ga thoát nước tỏa ra bằng hệ thống ngăn mùi kiểu mới. Vũng Tàu cũng có “robot” nạo vét cống rãnh ngầm khi
  • Tồn tại hơn 600 năm, vì sao Tử Cấm Thành chưa bao giờ bị ngập úng? Tồn tại hơn 600 năm, vì sao Tử Cấm Thành chưa bao giờ bị ngập úng?
    Tử Cấm Thành là cung điện của nhà Minh và nhà Thanh Trung Quốc, nơi mà 24 vị Hoàng đế đã sống trong hơn 600 năm. Cung điện này đã kinh qua vô số trận hỏa hoạn lớn nhưng chưa bao giờ bị ngập lụt.
  • Kỹ thuật trồng giống bắp lai BIOSEED 9696 Kỹ thuật trồng giống bắp lai BIOSEED 9696
    Cây bắp có thể trồng được quanh năm, trong mùa khô lẫn mùa mưa. Tuy nhiên cần lưu ý những vấn đề sau : - Phải có đủ nước tưới trong mùa khô - Không bị ngập úng trong mùa mưa.
  • Cách trồng dưa pepino sai quả trong chậu cho mọi nhà Cách trồng dưa pepino sai quả trong chậu cho mọi nhà
    Không kén đất, chỉ cần tưới nước thường xuyên và đảm bảo không bị ngập úng là nguyên tắc cực đơn giản để bạn có thể trồng thành công một chậu dưa pepino rồi đấy.
  • Nhà khoa học Việt tạo giống lúa chống stress Nhà khoa học Việt tạo giống lúa chống stress
    Việt Nam là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi biến đổi khí hậu. Hiện tượng nước biển dâng cao dẫn đến nguy cơ bị mất diện tích canh tác do ngập úng, nhiễm mặn.
  • Điều khiển sơri ra hoa Điều khiển sơri ra hoa
    Sơri là loại cây trái có thể trồng được ở những điều kiện khắc nghiệt như: khô hạn, ngập úng, mặn, nghèo dinh dưỡng... nhưng vẫn cho hiệu quả kinh tế cao so với nhiều loại cây trồng khác. Bằng kinh nghiệm của mình, anh Trần Văn Hữu ở ấp Bình Thành, xã Bình Phú
  • Triều cường gây vỡ đê bao TP HCM Triều cường gây vỡ đê bao TP HCM
    Hàng chục mét đê bao bảo vệ các quận 12, Thủ Đức, Gò Vấp đã bị vỡ ngay đợt triều cao nhất của tháng, chiều 7/12. Hơn 20 ha đất nông nghiệp bị ngập. Nước tràn bờ vào khu dân cư gây ngập úng cục bộ 20-30 cm, ảnh hưởng đến sinh hoạt và đ