nguồn mở

  • Google mở cửa với mã nguồn mở Google mở cửa với mã nguồn mở
    Hôm 27/7, Google công bố ra mắt trang web cho phép các nhà lập trình có thể lưu trữ những dự án mã nguồn mở. Đây được xem là nỗ lực mới nhất của hãng trong việc thúc đẩy sự phát triển của mã nguồn mở.
  • Intel "nguồn mở" chip đồ hoạ Intel "nguồn mở" chip đồ hoạ
    Intel vừa công bố phần mềm nguồn mở cho phép hỗ trợ đồ hoạ 3D trong Linux. Động thái này có thể coi là bước đi đột phá giúp Intel vượt lên trên các đối thủ khác.
  • Dự án ôtô mã nguồn mở Dự án ôtô mã nguồn mở
    Dự án ôtô mã nguồn mở OScar (viết tắt từ Open Source Car) được khởi xướng bởi cựu nhân viên Tập đoàn BMW Markus Merz, hiện đang điều hành Công ty tư vấn ôtô Dingolfing (CHLB Đức).
  • Top 10 website mã nguồn mở 2005 Top 10 website mã nguồn mở 2005
    Tạp chí Independent của Anh đã xếp hạng Top 10 trang web cung cấp các sản phẩm và dịch vụ mã nguồn mở nổi tiếng nhất của năm 2005. Đứng đầu bảng Top 10 là 2 website quen thuộc là trang web bách khoa điện tử trực tuyến Wikipedia và trang web cung cấp trình duyệt Firefox.
  • Google cung cấp nguồn mở MySQL Google cung cấp nguồn mở MySQL
    Hãng phần mềm cơ sở dữ liệu nguồn mở nổi tiếng MySQL AB và Google gần hoàn thành một sự thỏa thuận mà có thể cho kết hợp những chức năng mạnh mẽ do cỗ máy tìm kiếm khổng lồ này sáng tạo ra, ứng dụng vào việc tra cứu cơ sở nguồn mã mở trong những phiên bản cơ sở dữ l
  • Phần mềm nguồn mở “đóng” người dùng Phần mềm nguồn mở “đóng” người dùng
    Trong bối cảnh Việt Nam phải tôn trọng bản quyền theo các cam kết gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), việc sử dụng phần mềm nguồn mở đang được các doanh nghiệp xem là giải pháp tối ưu để tiết kiệm chi phí.
  • Microsoft quan tâm đến phần mềm nguồn mở Microsoft quan tâm đến phần mềm nguồn mở
    Dự án phần mềm mã nguồn mở Higgins và Bandit đang đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động phát triển dịch vụ đồng nhất phần mềm nguồn mở. Dự án này nhằm kết nối với hệ thống đồng nhất của Microsoft.
  • Mã nguồn mở - 10 điều Microsoft yêu và ghét Mã nguồn mở - 10 điều Microsoft yêu và ghét
    Nhiều năm qua, Microsoft đã có những lời lẽ chỉ trích khá gay gắt (thậm chí cả hành động) đối với cộng đồng nguồn mở nói chung và với Linux nói riêng. Gần đây, có thông tin hãng này muốn những người sử dụng phần mềm nguồn mở trả tiền bản quyền vi phạm 235
  • Châu Á hướng tới nguồn mở để thoát khỏi Microsoft Châu Á hướng tới nguồn mở để thoát khỏi Microsoft
    Bên ngoài nước Mỹ và châu Âu, chi phí là một động lực lớn để chính phủ các nước chuyển sang sử dụng phần mềm nguồn mở. Tuy nhiên, đó không phải là lý do duy nhất.
  • Châu Á hướng tới nguồn mở để thoát khỏi Microsoft Châu Á hướng tới nguồn mở để thoát khỏi Microsoft
    Bên ngoài nước Mỹ và châu Âu, chi phí là một động lực lớn để chính phủ các nước chuyển sang sử dụng phần mềm nguồn mở. Tuy nhiên, đó không phải là lý do duy nhất.