nguồn mở

  • Phát hiện các hoạt động trực tuyến bất hợp pháp bằng phần mềm mới Phát hiện các hoạt động trực tuyến bất hợp pháp bằng phần mềm mới
    Các nhà nghiên cứu Mỹ vừa tạo ra phần mềm có khả năng bẻ mã trên các ổ cứng máy tính để tìm ra những trang web mà người sử dụng đã truy cập và liệu họ có lưu trữ bất kỳ dữ liệu trái phép nào không.
  • MIT phát triển hệ thống tự sửa lỗi cho phần mềm MIT phát triển hệ thống tự sửa lỗi cho phần mềm
    CodePhage là hệ thống được phát triển tại viện công nghệ Massachusett (MIT) với khả năng tự động sửa lỗi trên các phần mềm bằng cách vay mượn dữ liệu từ những chương trình khác từ nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau mà không cần truy cập tới mã nguồn của chúng, sau đó tự dịch về ngôn ngữ của phần mềm nhận và chèn vào để sửa lỗi.
  • Họp bàn về nguồn mở cấp quốc gia Họp bàn về nguồn mở cấp quốc gia
    Hội thảo quốc gia về Phần mềm tự do nguồn mở (FOSS) với chủ đề "Phần mềm tự do nguồn mở với giáo dục và cộng đồng" sẽ diễn ra tại Hà Nội ngày 5/12/2008.
  • Trao giải công nghệ trị giá 31 tỷ cho 2 nhà khoa học Trao giải công nghệ trị giá 31 tỷ cho 2 nhà khoa học
    Hôm 13/6/2012, kỹ sư phần mềm tạo ra hệ điều hành mã nguồn mở Linus Torvalds (Phần Lan) và nhà nghiên cứu tế bào gốc Shinya Yamanaka (Nhật Bản) đã giành được giải thưởng công nghệ trị giá 1,2 trệu Euro (1,5 triệu USD, khoảng 31 tỷ đồng).
  • DARPA đầu tư phát triển công cụ viết phần mềm "bán tự động" DARPA đầu tư phát triển công cụ viết phần mềm "bán tự động"
    Cơ quan các dự án phòng thủ tiên tiến (DARPA) vừa đầu tư số tiền 11 triệu đô la cho Đại học Rice (Mỹ) nhằm phát triển dự án PLINY giúp quá trình viết phần mềm đơn giản và nhanh chóng hơn.
  • Putin ra lệnh chính quyền chuyển sang phần mềm nguồn mở Putin ra lệnh chính quyền chuyển sang phần mềm nguồn mở
    Thủ tướng Nga Vladimir Putin vừa ký ban hành kế hoạch sử dụng phần mềm nguồn mở trong các cơ quan nhà nước và các tổ chức hoạt động bằng ngân sách Liên bang Nga.
  • Phát minh mới giúp "phân luồng giao thông" và dọn rác ngoài không gian Phát minh mới giúp "phân luồng giao thông" và dọn rác ngoài không gian
    Công cụ mã nguồn mở mang tính cách mạng của MIT, MOCAT được thiết kế để mô hình hóa môi trường không gian, giải quyết thách thức ngày càng tăng về rác vũ trụ.
  • Xe hơi nguồn mở Xe hơi nguồn mở
    Phong trào nguồn mở (open source) trong lĩnh vực phần mềm mà đại diện tiêu biểu là hệ điều hành Linux và trình duyệt web Firefox đã gây được tiếng vang lớn và đang bắt đầu ảnh hưởng sang một số lĩnh vực khác. Một doanh nhân nổi tiếng người Đức đang đi theo trào lưu này và á
  • Mã nguồn mở có thực sự an toàn Mã nguồn mở có thực sự an toàn
    Alan Cox - một trong những chuyên gia có uy tín nhất của cộng đồng mã nguồn mở Anh - vừa lên tiếng cảnh báo về tính bảo mật của các phần mềm dự án mã nguồn mở.