nguồn mở

  • Microsoft nhượng bộ OpenDocument? Microsoft nhượng bộ OpenDocument?
    Microsoft cho biết hãng này đã có kế hoạch tài trợ một dự án mã nguồn mở nhằm phát triển một phần mềm có khả năng chuyển đổi các tệp in MS Office sang định OpenDocument.
  • Symantec "lẩm cẩm"? Symantec "lẩm cẩm"?
    Do một lỗi phát sinh trong bản nâng cấp đã khiến cho ứng dụng bảo mật chống virus Symantec thông báo phát hiện con trojan Zlob trong phần mềm mã nguồn mở Nullsoft Scriptable Install System (NSIS).
  • Chờ đợi gì từ Hội thảo LinuxWorld 2006? Chờ đợi gì từ Hội thảo LinuxWorld 2006?
    Cuộc chiến giữa phần mềm nguồn mở và phần mềm độc quyền sẽ rất nóng bỏng tại Hội thảo và Triển lãm LinuxWorld năm nay, dự kiến khai mạc tuần tới tại San Francisco.
  • Adobe: Vẫn chưa có bản Flash Player 9 dành cho Linux Adobe: Vẫn chưa có bản Flash Player 9 dành cho Linux
    Người dùng Linux lại sẽ phải chờ thêm hơn một năm nữa mới thấy được bản xem trước của ứng dụng Adobe Flash Player 9 dành cho hệ điều hành nguồn mở này.
  • Mozilla thử nghiệm Firefox 3.0 Mozilla thử nghiệm Firefox 3.0
    Hôm 8/12, Mozilla đã đưa vào thử nghiệm phiên bản đầu tiên trình duyệt Firefox 3.0. Dự kiến phiên bản chính thức trình duyệt mã nguồn mở này sẽ ra mắt vào cuối năm tới.
  • Sun giảm giá hỗ trợ dịch vụ bằng một nửa của Red Hat Sun giảm giá hỗ trợ dịch vụ bằng một nửa của Red Hat
    Red Hat vừa đối mặt với một đe doạ mới từ Sun Microsystems, đó là việc hãng này tuyên bố sẽ giảm giá hỗ trợ đối với hệ điều hành nguồn mở Solaris 10.
  • Apple nâng cấp hệ điều hành Mac OS X "Tiger" Apple nâng cấp hệ điều hành Mac OS X "Tiger"
    Ngày 13/3, Apple đã cho ban hành bản nâng cấp cuối cùng dành cho hệ điều hành nguồn mở Mac OS 10.4 (tên mã "Tiger") trước khi công bố phiên bản mới hoàn toàn - "Leopard" vào mùa xuân này.