nguy cơ ung thư vú

  • Phát hiện gene ung thư vú mới Phát hiện gene ung thư vú mới
    Nghiên cứu mới của các nhà khoa học Phần Lan cho biết, họ đã xác định một gene mới có thể làm gia tăng nguy cơ ung thư vú.
  • Ăn đậu nành từ nhỏ ngăn ngừa ung thư vú Ăn đậu nành từ nhỏ ngăn ngừa ung thư vú
    Theo Tiến sĩ Karissa, đây là nghiên cứu đầu tiên đánh giá tác động của việc tiêu thụ đậu nành trong thời thơ ấu đối với nguy cơ ung thư vú. Tác động bảo vệ này có thể do sự có mặt của những chất isoflavon trong đậu nành có khả năng là
  • Tập các môn thể thao nặng sẽ ngừa được ung thư vú Tập các môn thể thao nặng sẽ ngừa được ung thư vú
    Một nghiên cứu công bố trên tạp chí Y học Archives of Internal Medicine số ra 26 tháng 2 tại Mỹ, các nhà nghiên cứu tại trường đại học Nam California (Mỹ) cho biết phụ nữ tập các bài tập thể dục nặng lâu dài sẽ giảm nguy cơ ung thư vú.
  • Phát hiện oestrogen ngăn ngừa chứng thoái hóa não Phát hiện oestrogen ngăn ngừa chứng thoái hóa não
    Các nhà nghiên cứu đã phát hiện một hoóc-môn oestrogen có tác dụng ngăn ngừa chứng thoái hóa não trong nhiều bệnh như bệnh Alzheimer, xơ cứng mảng, bệnh Charcot, tổn thương tủy sống hay lão hóa mà không làm tăng nguy cơ ung thư vú hay ung thư t
  • Dùng nhiều thuốc ức chế hấp thụ canxi dễ ung thư vú Dùng nhiều thuốc ức chế hấp thụ canxi dễ ung thư vú
    Một nghiên cứu mới cho biết việc sử dụng dài hạn nhóm thuốc ức chế hấp thụ canxi (Calcium channel blockers), một loại thuốc dùng để điều trị huyết áp cao, có thể làm tăng gấp hai lần nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ.
  • Tăng nguy cơ ung thư vì… đi chơi đêm Tăng nguy cơ ung thư vì… đi chơi đêm
    Nếu bạn sống ở một thành phố lớn được chiếu sáng rực rỡ từ các bóng đèn LED và thường xuyên ra ngoài buổi tối, nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt sẽ tăng gấp đôi và nguy cơ ung thư vú tăng 1,5 lần.