nhà khoa học nga

  • Một nhà khoa học Nga yêu Việt Nam Một nhà khoa học Nga yêu Việt Nam
    Tiến sĩ khoa học Vasili Lisitsa - cha đẻ của công trình gối đệm không khí - là người đã chế tạo thiết bị Titan dùng để nghiền đá xây dựng và sản xuất cát nhân tạo. Ông đang ấp ủ một ước mơ được làm việc tại Việt Nam với "thiết bị trong mơ n&agrav
  • Nhà khoa học Nga bị nghi là gián điệp Mỹ Nhà khoa học Nga bị nghi là gián điệp Mỹ
    Cơ quan an ninh Liên bang Nga ở tỉnh Novosibirsk chuẩn bị đưa một nhà khoa học tên lửa cấp cao ra tòa với tội danh cung cấp thông tin quân sự mật cho Mỹ.  Nhà khoa học này là Oleg Korobeynichev, trưởng phòng nghiên cứu thuộc một chi nhánh của Viện Hàn lâm khoa học Nga ở Siberia.
  • Hai nhà khoa học Nga chia Nobel Vật lý Hai nhà khoa học Nga chia Nobel Vật lý
    Trang web của Viện Hàn lâm khoa học Thụy Điển vừa cho biết 2 nhà khoa học gốc Nga là Andre Geim và Konstantin Novoselov...
  • Các nhà khoa học Nga chạm vào tâm Trái đất Các nhà khoa học Nga chạm vào tâm Trái đất
    Các nhà vật lý Nga đã phát hiện ra rằng động đất, núi lửa và các quá trình địa chấn khác không chỉ phụ thuộc vào "hành vi" của lớp vỏ ngoài cùng, như suy nghĩ trước đây, mà còn phụ thuộc vào tầng dưới của vỏ Trái Đất.
  • Các nhà khoa học Nga điều chế aspirin vô hại Các nhà khoa học Nga điều chế aspirin vô hại
    Các nhà khoa học Siberia đã nâng cấp chất lượng aspirin. Công thức mới cho phép nâng gấp đôi hiệu quả chữa bệnh của thuốc và không gây các kích thích cho niêm mạc dạ dày.
  • Các nhà khoa học Nga nghĩ ra phương pháp mới tìm kiếm sự sống trên sao Hỏa Các nhà khoa học Nga nghĩ ra phương pháp mới tìm kiếm sự sống trên sao Hỏa
    Các nhà khoa học Nga đã phát triển một phương pháp mới để tìm kiếm sự sống trên Sao Hỏa và các thiên thể khác trong Hệ Mặt trời.
  • Nhà khoa học Nga 20 năm gắn bó với rừng Việt Nam Nhà khoa học Nga 20 năm gắn bó với rừng Việt Nam
    Giáo sư - Tiến sĩ người Nga Leonid Averyanov là người đã góp phần tìm ra ba chi mới thuộc các họ Orchidaceae và Araliaceae và phát hiện thêm 51 loài mới (49 loài lan), trong đó có 10 loài đặc hữu của Việt Nam.