nhiễm sắc thể Y bí ẩn

  • Đàn ông sẽ tuyệt chủng? Đàn ông sẽ tuyệt chủng?
    Các nghiên cứu khoa học trước đây đã kết luận nhiễm sắc thể Y quyết định giới tính nam khoảng 200 triệu năm trước đây chứa tới 800 gene nhưng cùng với thời gian, hiện nay, số gene trong nhiễm sắc thể Y chỉ còn 30 gene.
  • Giải mã những bí ẩn xảy ra trong giấc ngủ Giải mã những bí ẩn xảy ra trong giấc ngủ
    Có thể điều khiển giấc mơ theo ý mình; trong khi ngủ cơ thể tê liệt một thời gian; thiếu ngủ làm bạn mệt và tăng cân... là điều có thể khiến bạn bất ngờ.
  • Cách ăn bí đao sai lầm mà nhiều người mắc phải Cách ăn bí đao sai lầm mà nhiều người mắc phải
    Bí đao là thực phẩm có nhiều công dụng với sức khỏe và làm đẹp nên rất được ưa chuộng trong các gia đình nhưng chúng ta phải biết các ăn bí đao hợp lý. Nhiều bạn gái thường ăn bí đao sống hoặc uống nước ép bí đao mà không biết rằng loại quả này có tính xà phòng có thể làm hỏng đường tiêu hóa của bạn.
  • Khám phá mới về sắc đẹp của nữ hoàng Ai Cập Nefertiti Khám phá mới về sắc đẹp của nữ hoàng Ai Cập Nefertiti
    Các nhà nghiên cứu gần đây nhất đã tuyên bố, vị Nữ hoàng Ai Cập cổ đại, người từng được ví von bởi nét đẹp vĩnh cửu trong hàng ngàn năm qua thực sự không phải là người phụ nữ đẹp nhất thế giới.
  • Đàn ông sẽ “diệt vong” nếu nhiễm sắc thể Y biến mất? Đàn ông sẽ “diệt vong” nếu nhiễm sắc thể Y biến mất?
    Mặc dù nhiễm sắc thể Y rõ ràng có nhiều gene như nhiễm sắc thể Y khoảng 166 triệu năm trước, nhưng kể từ đó, nó đã bị thu hẹp đáng kể và có thể đang trên đường biến mất hoàn toàn.
  • Cách xử lý khi bị "người lạ" đâm kim nhiễm HIV Cách xử lý khi bị "người lạ" đâm kim nhiễm HIV
    Khi bất ngờ bị "người lạ mặt" đâm kim tiêm nghi dính máu có HIV, chúng ta không được nặn máu mà phải thật bình tĩnh rửa vết thương dưới nước sạch rồi đến cơ sở y tế gần nhất để được sự trợ giúp của bác sĩ.
  • 5 điều cấm kỵ khi ăn lươn không phải ai cũng biết 5 điều cấm kỵ khi ăn lươn không phải ai cũng biết
    Lươn là thực phẩm không chỉ ngon, bổ dưỡng mà còn chữa được rất nhiều bệnh, tuy nhiên trên thực tế không phải ai cũng biết ăn lươn đúng cách.