nhiễm virus cúm gia cầm

  • Trung Quốc phát hiện ca nhiễm cúm gia cầm mới Trung Quốc phát hiện ca nhiễm cúm gia cầm mới
    Bộ Y tế Trung Quốc hôm qua (10-1) thông báo một nông dân 37 tuổi ở tỉnh An Huy đã được xác nhận nhiễm virus cúm gia cầm H5N1. Đây là trường hợp nhiễm cúm gia cầm đầu tiên ở người tại nước này kể từ tháng 7-2006.
  • 90% người nhiễm H5N1 dưới 40 tuổi 90% người nhiễm H5N1 dưới 40 tuổi
    Theo phân tích của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), có đến 90% người nhiễm virus cúm gia cầm có độ tuổi dưới 40 và 60% trong số đó đã tử vong vì loại virus này. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cho rằng kết quả nghiên cứu không đồng nghĩa rằng người trẻ tuổi dễ nhiễm H5N1 hơn.
  • Nạn nhân cúm gia cầm thứ 13 tại Ai Cập Nạn nhân cúm gia cầm thứ 13 tại Ai Cập
    Một người phụ nữ 37 tuổi đã trở thành người thứ 13 tại Ai Cập tử vong vì nhiễm virus cúm gia cầm H5N1. Bà Nadia Mohammed Abdel Hafez đã qua đời sáng 16-2 tại một bệnh viện ở thủ đô Cairo. Bà là trường hợp cúm gia cầm lây nhiễm qua người thứ 21 ở Ai Cập.
  • Người phụ nữ nhiễm H5N1 đã qua đời Người phụ nữ nhiễm H5N1 đã qua đời
    Bệnh nhân nhiễm virus cúm gia cầm mới được phát hiện ở Hà Tây đã tử vong sau mấy ngày suy hô hấp. Người phụ nữ 22 tuổi này đang mang thai được hơn 6 tháng, thai nhi không cứu được.
  • WHO xác nhận trường hợp cúm gia cầm lây từ người sang người WHO xác nhận trường hợp cúm gia cầm lây từ người sang người
    Một tuyên bố của WHO ngày 27-12 nói các xét nghiệm trong các phòng thí nghiệm đặc biệt tại Cairo và London đã xác nhận có sự lây nhiễm virus cúm gia cầm từ người sang người trong một gia đình bị lây nhiễm cúm gia cầm ở Pakistan.
  • Thêm ca nhiễm H7N9 tại Trung Quốc Thêm ca nhiễm H7N9 tại Trung Quốc
    Một nông dân 64 tuổi tại tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc, được xác nhận là ca lây nhiễm H7N9 tiếp theo, nâng tổng số ca nhiễm virus cúm gia cầm tại Trung Quốc trong mùa thu năm nay lên 4.
  • Trung Quốc phát hiện ca nhiễm cúm gia cầm mới Trung Quốc phát hiện ca nhiễm cúm gia cầm mới
    Bộ Y tế Trung Quốc hôm nay (10-1) thông báo một nông dân 37 tuổi ở tỉnh An Huy đã được xác nhận nhiễm virus cúm gia cầm H5N1, trường hợp nhiễm cúm gia cầm đầu tiên ở người tại nước này kể từ tháng 7-2006. Bệnh nhân là một người mang họ Li, có các triệu chứng sốt và viêm phổi vào ngày 10-12-2006 và đã được cho ra viện v&agr
  • Thịt gà, một người bị nhiễm virus H5N1 Thịt gà, một người bị nhiễm virus H5N1
    22/5, tin từ Bệnh viện Bạch Mai cho hay, một bệnh nhân nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 hiện đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực. Đó là bệnh nhân P.M.P ở Thạch Đà, Mê Linh, Vĩnh Phúc. Theo điều tra hồi cứu của bệnh viện, cách đây khoảng một tháng, P. đi đám cưới bạn và tham gia thịt gà giúp đám cưới. Sau đó hai ngày, anh P. ho, sốt cao, khó th
  • Trung Quốc: thêm một người nhiễm cúm gia cầm Trung Quốc: thêm một người nhiễm cúm gia cầm
    Trên trang web của mình ngày 26-5, Bộ Y tế Trung Quốc đã xác nhận thêm một trường hợp nhiễm virus cúm gia cầm ở người nữa tại nước này. Theo đó, bệnh nhân là một nam binh sĩ 19 tuổi, đang được điều trị tại một quân y viện nhưng không cho biết quân nhân này đã đóng quân ở đâu cũng như vì sao anh ta bị nhiễm virus này.
  • Đã có 4 người mắc cúm H5N1 Đã có 4 người mắc cúm H5N1
    Bộ Y tế vừa phát hiện thêm 2 bệnh nhân nhiễm virus cúm gia cầm H5N1, căn bệnh có nguy cơ gây tử vong cao. Một người trong đó đã khỏe mạnh trở lại. Tiến sĩ Nguyễn Huy Nga, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng Bộ Y tế, cho biết, một trong hai bệnh nhân kể trên là một người đàn ông 29 tuổi ở Sầm Sơn, Thanh Hóa, từng ăn thịt ngan ốm.