niềm đam mê

  • Phát minh cỗ xe kéo bằng cánh diều khổng lồ ở thế kỷ 19 Phát minh cỗ xe kéo bằng cánh diều khổng lồ ở thế kỷ 19
    Từ niềm đam mê với diều, một giáo viên người Anh từng phát minh cỗ xe kéo bằng cặp diều khổng lồ, có thể chạy 32km/h vào thế kỷ 19.
  • GS Jim Cronin: Hãy theo đuổi đam mê khoa học! GS Jim Cronin: Hãy theo đuổi đam mê khoa học!
    Nếu đam mê khoa học, hãy đi theo niềm đam mê đó!. Đây chính là thông điệp GS Jim W. Cronin, nhà bác học giành Giải Nobel Vật lý năm 1980, muốn gửi tới các bạn trẻ yêu khoa học VN.
  • Nhân tài không tự nhiên mà có Nhân tài không tự nhiên mà có
    Một nghiên cứu kéo dài 35 năm cho thấy để con bạn trở thành một thiên tài thì không chỉ cần năng khiếu bẩm sinh. Đó là sự kết hợp của khả năng nhận thức, cơ hội học tập, niềm đam mê và sự chăm chỉ.
  • Kiếm 20 triệu USD mỗi năm nhờ Photoshop Kiếm 20 triệu USD mỗi năm nhờ Photoshop
    Ít người trở thành triệu phú khi viết sách về máy tính bởi lĩnh vực này liên tục phát triển và tuổi thọ tác phẩm sẽ bị rút ngắn. Nhưng Scott Kelby đã thành công khi coi Photoshop là niềm đam mê và muốn chia sẻ mọi thứ
  • Những thiên tài không bằng cấp Những thiên tài không bằng cấp
    Dù không có điều kiện để theo học bất cứ chương trình đào tạo chính quy nào, nhưng bằng niềm đam mê, sự ham học, và ý chí nỗ lực không mệt mỏi của bản thân, họ đã vươn lên và toả sáng như những vì tinh tú trên bầu trời lịch sử của nhân loại...
  • Video: Sạc pin điện thoại chỉ trong 20 giây Video: Sạc pin điện thoại chỉ trong 20 giây
    Trả lời phỏng vấn trên CNN, Khare cho biết niềm đam mê của cô là hoá học nano. Cô bé đã phát minh ra một thiết bị “siêu tụ điện” có thể lưu trữ rất nhiều điện năng trên một không gian rất bé.
  • Chàng tiến sĩ góp phần biến bùn đỏ thành thép Chàng tiến sĩ góp phần biến bùn đỏ thành thép
    Từng bỏ Viện hóa học để đi làm kinh doanh, nhưng niềm đam mê nghiên cứu đã đưa Dương Tuấn Hưng quay trở lại, cùng đồng nghiệp chế tạo thành công thép và các vật liệu xây dựng từ bùn đỏ sau quá trình sản xuất alumin.